X

ญาติตัดสินใจเผาแล้ว !! เหยื่ออดีตเจ้าอาวาสขับรถเก๋งชนตาย หลังยอมสึก

สระแก้ว – ญาติตัดสินใจเผาแล้ว !! เหยื่ออดีตพระขับรถเก๋งชนแม่ค้าตาย หลังญาติพอใจอดีตรักษาการเจ้าอาวาสยอมสึก และเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.60 กรณีที่อดีตพระรักษาการเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ จ.สระแก้ว ขับรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน กข-7455 สระแก้ว เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของ นางสุภาพร วังคีรี หรือ ป้าต๊อด อายุ 54 ปี บริเวณทางเข้าบ้านเลขที่ 40 ม.14 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แม่ค้าทำขนมหวานขายตลาดจนเสียชีวิต ซึ่งภายหลัง พระสุรศักดิ์ อคควัณโณ อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดคลองใหญ่ ม.25 ต.ทุ่งมหาเจริญ ได้สึกจากการเป็นพระตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมเข้าพบกับพนักงานสอบสวน หลังจากทางคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่แนะนำให้สึกและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น ทางญาติของผู้ตายได้ตัดสินใจเผาศพแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ วังคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 25 ต.ทุ่งมหาเจริญ น้องชายของสามีผู้เสียชีวิตว่า ทางญาติได้ปรึกษากับสามี และ น.ส.ดาริกา วังคีรี อายุ  29 ปี บุตรสาวของคนตาย จนได้ข้อสรุปว่า ภายหลังผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพระและเป็นอดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดฯ ได้ยอมสึกจากการเป็นพระ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทางญาติก็พอใจและตัดสินใจเผาศพ เพื่อให้คนตายได้ไปสู่สุคติ ส่วนการดำเนินการเรียกร้องการเยียวยาจากผู้ก่อเหตุ ก็จะดำเนินต่อไปเนื่องจากผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว

สำหรับบรรยากาศงานฌาปนกิจศพ ป้าต๊อด วัย 54 ปี ที่วัดตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ทางญาติมีการเคลื่อนย้ายศพจากบ้านมายังเมรุวัดตาหลังในช่วงสาย และประกอบพิธีฌาปกิจศพในช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก เนื่องจากผู้ตายเป็นคนกว้างขวาง ขายขนมในตลาดมาหลายสิบปี โดยสามีเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.14 และอยู่ในกลุ่มเครือข่ายประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ทำให้มีผู้มาร่วมส่งดวงวิญญาณผู้ตาย จำนวนเกือบ 1,000 คน อย่างไรก็ตาม  สำหรับตัวผู้ก่อเหตุเอง ไม่ได้มาร่วมในงานเผาศพครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้ายจากญาติของผู้ตาย จึงได้เพียงแค่ส่งญาติมาร่วมในงานเผาศพด้วยเท่านั้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"