X

คนแก่ถูกแก๊งฉ้อโกงต้มตุ๋นเข้าร้องตำรวจเพิ่ม ส่วนลุง 77 ปี ได้เงินคืนแล้ว 180,000 บาท

สระแก้ว – ผู้เสียหายที่ถูกแก๊งฉ้อโกงต้มตุ๋นเช่าบ้าน ซื้อขายที่ดินกับคนแก่ เดินทางเข้าร้องทุกข์กับตำรวจเพิ่ม โดยคุณลุงวัย 77 ปี หลังถูกหลอกเบิกเงิน 4 แสนบาท ล่าสุด ได้เงินคืนแล้ว 180,000 บาท นัดคืนเงินวันจันทร์หรืออังคารนี้ ส่วนตากับยายที่ปางสีดาได้คืนแล้วเบื้องต้น 800,000 บาท

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจับกุมแก๊งต้มตุ๋น หลอกเช่าบ้าน ซื้อขายที่ดินกับคนแก่ ตาและยายท้องที่ สภ.เมืองสระแก้ว ให้เบิกเงิน 2 ล้านบาท และป้ายยาคุณตาวัย 77 ปี ทำทีมาขอเช่าบ้าน ขอร้องให้พาไปดูที่ดินและหลอกให้ไปเบิกเงินสด 4 แสนบาท พื้นที่บ้านวังจำปี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ จ.นครนายกนั้น ล่าสุด ภายหลังตำรวจนำตัวผู้ต้องหา 2 รายคือ นายวิชาญ รื่นรวย และ นางอนงค์ ส่งเสริม มาที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากรณีหลอกตากับยายพื้นที่ปางสีดา อ.เมือง ให้เบิกเงินเป็นค่าปลดจำนองที่ดินจำนวน 2 ล้านบาท แล้วหนีหายไปเมื่อวันที่ 11 ก.พ.63 โดยผู้ต้องหายอมคืนเงินจำนวน 800,000 บาทให้กับผู้เสียหาย เพื่อให้ถอนแจ้งความ ส่วนเงินที่เหลืออีก 1.2 ล้าน อยู่กับผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คนที่ยังหลบหนี ซึ่งตำรวจยังคงติดตามจับกุมตัวอยู่

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ดำเนินการต่อคดีก่อเหตุต้มตุ๋น นายบรรหาร เปี่ยมทอง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลอกให้ไปเบิกเงินสด 400,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหายอมคืนเงินให้ผู้เสียหายก่อนจำนวน 180,000 บาท และรับปากว่า จะนำมาคืนให้ทั้งหมดในวันจันทร์หรืออังคารนี้ โดยอ้างว่า เงินที่เหลืออยู่กับผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งเป็นหัวหน้าทีมและเจ้าของรถอีก 2 คน ทำให้ผู้เสียหายยังไม่ยอมถอนแจ้งความจนกว่าจะได้เงินครบจำนวนเท่านั้น

นายบรรหาร เปี่ยมทอง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้เสียหายถูกหลอกเงิน 400,000 บาท กล่าวว่า ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้และจะได้เงินคืน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเรื่องนี้ไปตามกฎหมาย ไม่อยากให้เค้าไปทำกับคนอื่นอย่างนี้อีก เดือดร้อนมาก ผมป่วยเสียประสาทเลย เป็นไปได้ก็ขอให้เลิกซะ ผมขอร้อง ต้องขอบคุณข้าราชการทุกท่านที่ช่วยเหลือจนจับกุมตัวได้ ตอนนี้ได้เงินคืนมาแล้ว 180,000 บาท ที่เหลือเขาบอกจะคืนให้วันจันทร์หรือวันอังคารนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (15 มี.ค.) หลังกรณีดังกล่าวตกเป็นข่าว มีผู้เสียหายได้ติดต่อขอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น เพิ่มอีกจำนวน 2-3 ราย ซึ่งถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน โดย นายสมพงษ์ สว่างสาลี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้พาญาติและผู้เสียหาย รวมประมาณ 7-8 คน เดินทางมาร้องทุกข์และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น หลังจากญาติถูกแก๊งเดียวกันเข้ามาติดต่อเช่าบ้านและหลอกเอาทรัพย์สินเป็นทองคำหนัก 3 บาท 50 สตางค์ ก่อนจะหลบหนีไปด้วย

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"