X

สุดสลดครูต่างชาติ รร.เทศบาลฯ วังน้ำเย็น ถูกรถชนดับกลางดึก คนขับหลบหนี

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุสุดเศร้าสลดครูต่างชาติ รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา สังกัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ถูกรถชนเสียชีวิตกลางดึก คนขับหลบหนี เพื่อนครูร่ำไห้ร่วมจุดเทียนส่งร่างไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ด้าน ผกก.สั่งให้ชุดสืบสวนไล่กล้องตามล่ารถก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเศร้าสลดภายหลังครูชายชาวต่างชาติของโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา สังกัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกิดอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนกลางดึก เวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้ โดยภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสาย 317 มุ่งหน้า อ.วังสมบูรณ์ ด้านปั๊มน้ำมันพีที หน้าซอยเทศบาล 19 ตรงข้ามห้างโลตัส สาขาวังน้ำเย็น พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนกระเด็นไกลเกือบ 30 เมตร อาการสาหัส กระโหลกศีรษะเปิด ด้านหน้ามีบาดแผลเละ ทราบชื่อต่อมาว่า MR.PAVLO DVOZHAN หรือ มร.พอล ครูต่างชาติชาวยูเครน สอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.5 แผนก EP รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา สังกัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ซึ่งหน่วยกู้ชีพและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรักษาต่อที่ รพ.วังน้ำเย็น อย่างเร่งด่วนและเสียชีวิตที่ รพ.ในเวลาต่อมา

 

ผู้ที่อาศัยอยู่บ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงดังตูมและเสียงครูดไปกับถนน และอีกประมาณ 2-3 นาที ก็ได้ยินเสียงเพื่อนของคนตายได้เข้ามาดูและร้องเสียงดังลั่น ผมเปิดประตูออกมาก็เห็นคนนอนอยู่กลางถนนแล้ว ซึ่งเค้ามากับเพื่อนแต่เดินออกมาข้ามถนนก่อน เพื่อจะไปร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. โดยเดินออกจากซอยเทศบาล 19 ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุพบเศษกระจกและลูกกุญแจห้องพักของผู้ตายตกอยู่ 2 ดอกด้วย

พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น กล่าวว่า ได้รายงานอุบัติเหตุดังกล่าวให้กับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบแล้ว โดยผู้กำกับฯสั่งการให้ประสานกับชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด เพื่อตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบตัวผู้กระทำผิด คาดว่า รถยนต์ที่ชนครูชาวต่างชาติน่าจะเป็นรถปิกอัพลักษณะมีคอกสำหรับบรรทุกผลไม้หรือพืชผลทางการเกษตร ซึ่งขับมาด้วยความเร็ว กระจกด้านหน้ารถแตกด้วย บริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นถนนที่กำลังก่อสร้างใหม่ ยังไม่ได้ติดไฟส่องสว่าง หากผู้ใดพบเห็นหรือในรถมีกล้องหน้ารถขณะเกิดอุบัติเหตุสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่สถานีตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการนำศพของครูต่างชาติออกจาก รพ.วังน้ำเย็น เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่่ 15 มี.ค.63 เป็นไปด้วยความเศร้า มีบรรดาเพื่อนครูชาวต่างชาติและครูของโรงเรียนดังกล่าว พร้อมด้วยผู้ที่รู้จักเดินทางมาดูศพและร่วมกันจุดเทียนส่งศพของครูรายนี้ขึ้นรถตู้ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเพื่อนครูบางคนถึงกับร้องไห้โฮออกมาระหว่างส่งร่างผู้เสียชีวิตไปที่สถานบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรศพตามขั้นตอนด้วย โดยหลังจากนี้ทางเอเจนซี่ที่ดูแลครูชาวต่างชาติจะเป็นผู้ดูแลการจัดการงานศพและฌาปนกิจศพต่อไป

ทางด้าน นายเกรียงไกร ปริธรรมมัง รอง ผอ.รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ครูต่างชาติชาวยูเครน มาเป็นครูภาษาอังกฤษที่โรงเรียนมิตรสัมพันธ์วิทยา ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่นำศพออกจาก รพ.วังน้ำเย็นไปที่สถานบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ทางโรงเรียนและส่วนที่เกี่ยวข้องได้มาดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจ ทั้งผู้บริหารเทศบาล ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนทุกคน ต้องขอแสดงความเสียใจกับมิสเตอร์พอล ที่มาเสียชีวิตในบ้านเรา ขั้นตอนต่อไปก็จะดำเนินการเรื่องเอกสารตามกฎหมาย หนังสือนำส่งศพและหนังสือเพื่อรับศพวันพรุ่งนี้ที่ รพ.ตำรวจ

 

“อุบัติเหตุคาดว่าเกิดขึ้นระหว่างการข้ามถนนหน้าปั๊มพีที ซึ่งบริเวณนั้นอาจจะเป็นจุดที่แสงสว่างไม่เพียงพอ และอาจจะโดนเฉี่ยวชนจากรถยนต์ ซึ่งต้องรอการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งครูต่างชาติรายนี้เข้ามาสอนชั้น ป.5 หลักสูตร EP ของ รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยาได้ประมาณ 3-4 เดือนเท่านั้น” รอง ผอ.รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา กล่าว

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"