X

จับแล้ว!! แก๊งใจโหดต้มตุ๋นเช่าบ้าน ขายที่ดินและป้ายยา หลอกคนแก่ให้เบิกเงิน 2 ล้านและ 4 แสนบาท

สระแก้ว – ตำรวจสระแก้ว แกะรอยจับกุมแก๊งต้มตุ๋น หลอกเช่าบ้าน ซื้อขายที่ดิน หลังประสานตำรวจ จ.นครนายก เข้าจับกุมได้แล้วยกแก๊ง พบพฤติกรรมสุดโชกโชน ก่อเหตุฉ้อโกงตากับยายให้เบิกเงิน 2 ล้านบาท ท้องที่ สภ.เมืองสระแก้ว และป้ายยาคุณตาวัย 77 ปี ทำทีมาขอเช่าบ้าน ขอร้องให้พาไปดูที่ดิน หลอกให้ไปเบิกเงินสด 4 แสน พื้นที่บ้านวังจำปี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ก่อนจะไปก่อเหตุที่นครนายกต่อ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายบรรหาร เปี่ยมทอง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนหลังถูกแก๊ง 18 มงกุฎ ทำทีออกตระเวนหาบ้านเช่าตามชุมชน โดยอ้างว่า เป็นผู้จัดการธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง มาหาเช่าบ้านเพื่อให้ลูกน้องพักและออกอุบายให้พาไปดูที่ดินเป็นเพื่อน ก่อนจะมีการป้ายยาเพื่อให้มืนงงและหลอกให้ไปเบิกเงินสด 400,000 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ม.ค.63 จึงมีการร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับชาวบ้านคนอื่น ๆ ไม่ให้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวและตกเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด บุตรชายของผู้เสียหายใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า ขุนเหิน เปี่ยมทอง ได้โพสต์ข้อว่า “วันนี้ดีใจสุดๆ จับได้แล้วโจรป้ายยา ขอขอบคุณสืบวังน้ำเย็น สืบจังหวัดสระแก้ว สืบนครนายก อย่างสูงครับ” พร้อมกับลงภาพผู้ต้องหา 2 ราย ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด กรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ว่าหลังเกิดเหตุการณ์ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากสร้างความเสียหายและเกิดความหวาดกลัวในสังคมอย่างมาก ช่วงแรกทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแกะรอยจากภาพและกล้องวงจรปิดกลุ่มแก๊งที่ผู้เสียหายชี้ตัวไว้ แต่ปรากฏว่า รายนี้ถูกจับไปก่อนหน้านี้และติดคุกอยู่ที่ จ.นครนายก จึงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่อีกครั้ง กระทั่งพบเบาะแสและมีพยานหลักฐาน จึงประสานข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นครนายก จนจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 ราย ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีลักษณะเดียวกันท้องที่ สภ.เมืองสระแก้ว และ สภ.วังน้ำเย็น เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วโดย สภ.เมืองสระแก้ว รับตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา และส่งตัวไปที่ สภ.วังน้ำเย็น เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

พ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวมี 4 คน ได้ก่อเหตุฉ้อโกงผู้เสียหายพื้นที่ปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว เป็นตากับยายที่มีบ้านห้องเช่า โดนหลอกลวงอ้างว่าจะมีคนมาซื้อที่ดินแต่ที่ดินติดจำนองต้องไปไถ่ถอนคืนก่อน ได้กำไรมาแบ่งกัน ซึ่งตายายก็หลงเชื่อคำสาบาน โดยไปเบิกเงินสดให้ไปถึง 2 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.63 ซึ่งผ่านไปเกือบ 10 วัน ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความเมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 หลังเกิดเหตุได้ประสานชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดสระแก้ว แกะรอยจนเจอว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุที่วังน้ำเย็นและ จ.นครนายก จึงไปรับตัวมาดำเนินคดี 2 ราย ซึ่งคดีฉ้อโกงเป็นความผิดอันยอมความได้ เมื่อผู้ต้องหายอมชดใช้เงินคืนหรือถอนคดีก็จบ แต่คดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คนที่ยังจับกุมตัวไม่ได้ ทางตำรวจก็ต้องทำสำนวนส่งฟ้องปกติ เบื้องต้น ผู้เสียหายได้เงินคืนมาประมาณ 8 แสนบาท จาก 2 ล้านบาท

ทางด้าน นายบรรหาร เปี่ยมทอง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวภายหลังทราบข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วว่า ดีใจมาก ๆ ไม่รู้จะพูดอย่างไร อยากจะได้เงินคืน เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของลุงที่เก็บสะสมไว้ทั้งชีวิต ตั้งใจไว้ว่า หากตายไปจะเก็บไว้ให้ลูกเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย ทราบว่า อาจจะได้เงินคืนทั้งหมดด้วย ซึ่งก็ดีใจ อยากเตือนให้คนทั่วไประมัดระวังแก๊งพวกนี้ จะทำทีเข้ามาหาจะเช่าบ้าน เหมือนเป็นคนดี ใจดี เอื้ออารีกับคนแก่ แต่จะฉวยโอกาสป้ายยาหรืออะไรก็ไม่ทราบ ทำให้เราทำอะไรไปโดยไม่รู้สึกตัว ไปเบิกเงินสด 4 แสนบาท ให้เขาไปแบบไม่รู้สึกเสียดายได้เลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมแก๊งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวได้ยกแก๊ง เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กล้าหาญ โชคพิพัฒน์ไพบูลย์ ผกก.สภ.เมืองนครนายก ,พ.ต.ท.ชินโชติ จินดาเวช รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ท.อชิรวิชญ์ แสนคำ สว.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นางละม่อม เข้มแข็ง ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง(หลอกซื้อขายที่ดิน) พร้อมนำตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 ราย ประกอบด้วย นายสมบุญ ทองทา ,นายวิฑูรย์ ทองทา, นายวิชาญ รื่นรวย ,นางอนงค์ ส่งเสริม และของกลางชุดเสื้อผ้าและรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ซึ่งจากการสอบสวนแก๊งดังกล่าวรับสารภาพว่า ก่อเหตุในพื้นที่เมืองสระแก้ว ได้เงินสดไป 2 ล้านบาท และบ้านวังจำปี ม.6 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เงินสดไปจำนวน 400,000 ด้วย

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"