X

น้ำทะลักท่วมตลาดเก่ากบินทร์บุรีเพิ่มอีกจุด

ปราจีนบุรี – สถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปริมาณน้ำเพิ่มสูงอีกจุด ต่ำสุดสูง 50 ซม.

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลกบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า ระดับน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรียังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ชุมชนตลาดเก่าถูกน้ำท่วมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดมีบรรดาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วประมาณ 38 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงวัดที่จุดต่ำสุดบริเวณท้ายตลาดประมาณ 50-55 ซม.ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี หรือต้นน้ำบางปะกงนั้น วัดได้ 9.13 เมตร ที่หน้ากรมอุตุนิยมวิทยากบินทร์บุรี

ทั้งนี้ กรมชลประทานได้เปิดประตูระบายน้ำบ้านเพชรเอิม และประตูระบายน้ำบ้านท่าแห เปิดประตูระบายเพียง 30 ซม. เพื่อผันน้ำออกจากแม่น้ำปราจีนบุรีได้เพียงเล็กน้อย ส่วนทางด้านอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา หรือห้วยโสมง จากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ปล่อยน้ำออกจากอ่างเพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกลงมา โดยระบายออกวันละ 2 ล้านลูกบาศก์เมตรนั้น ทางจังหวัดได้สั่งให้ลดลงเหลือ 1 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น เพราะเกรงว่าจะสร้างผลกระทบให้กับประชาชน ที่อยู่ตามแนวตลิ่ง

ขณะที่ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัย คือได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสพภัยชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร อส. ปภ. เจ้าหน้าตำรวจ และรถพยาบาล ไว้คอยช่วยเหลือประชาชนได้ทันที เมื่อมีการร้องขอความช่วยเหลือเข้ามา ตอนนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 38 ครัวเรือน และได้ประสาน ปภ.เพื่อขอเรือจำนวน 20 ลำ เพื่อให้ประชาชนไว้สัญจรเข้าออก ส่วนน้ำยังคงต้องเฝ้าระวังเพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ถ้าฝนไม่ตก เชื่อว่าระดับน้ำน่าจะลดลงตามลำดับดังกล่าว

และเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และนางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดกบินทร์บุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี เพื่อตรวจเยื่ยม และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสพภัย พร้อมน้ำถุงยังชีพ มอบให้กับชาบ้าน เพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่ตำบลบ้านทาม อำเภอศรีมหาโพธิ น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรียังเอ่อล้นเข้าท่วมโรงเรียนวัดอรัญไพรศรี ทำให้สนามเด็กเล่น ถนน และใต้ถุนโรงเรียนถูกน้ำท่วม เป็นบริเวณกว้าง ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำจำนวนหลายสิบหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมมาแล้วประมาณ 5 วัน ต้องอาศัยเรือเป็นพาหนะในการเข้า-ออก ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า ปีนี้น้ำจะท่วมไม่รุนแรงเหมือนปี 56 ที่ผ่านมา

————————-

ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"