X

อบรมฝึกทำหน้ากากอนามัย เพื่อการป้องกันตนเองจากโควิด-19

สระแก้ว – จัดอบรมฝึกทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง พร้อมให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระดับท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว มีการอบรมการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้า เพื่อการป้องกันตนเอง โดยจังหวัดสระแก้วได้มีการจัดการฝึกอบรมและฝึกทำหน้ากากอนามัยในทุกอำเภอ โดยองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีประชาชนในท้องที่ พร้อมด้วยอาสาสมัครทุกส่วนเข้าร่วมอบรมและฝึกทำหน้ากากผ้าจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำหรับการอบรมดังกล่าว มีการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคโควิด-19 รวมทั้งวิธีการสังเกตอาการ ช่องทางการติดต่อ การดูแลตัวเอง เพื่อการป้องกันตัวจากโรคโควิด-19 อาทิเช่น ต้องกินอาหารที่ปรุงสุกเท่านั้น ต้องใช้ช้อนกลางเมื่อกินอาหารร่วมกัน ต้องล้างมือทุกครั้งด้วยน้ำและสบู่ หรือใช้เจลล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งสกปรก และต้องสวมหมวกอนามัยทุกครั้ง เมื่อไปในแหล่งชุมชนหรือพื้นที่เสี่ยง หลังจากนั้นสอนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทำหน้าการอนามัยจากผ้า เพื่อป้องกันตนเองในเบื้องต้น เนื่องจากปัจจุบันหน้ากากอนามัยขาดตลาด อีกทั้งหน้ากากผ้ายังสามารถซักเพื่อทำความสะอาด แล้วนำกลับมาใช้อีกได้ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองด้วย

——————————

ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"