X

เด็ก 10 ขวบจมน้ำดับ สังเวยน้ำท่วมปราจีนบุรีแล้ว 1 ราย

ปราจีนบุรี – สุดเวทนา หนูน้อยวัย 10 ขวบ สังเวยน้ำท่วมพื้นที่ปราจีนบุรีแล้ว 1 ราาย จมน้ำดับอนาถ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดน้ำหลากในเขตอำเภอกบินทร์บุรี รวมทั้งเกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมตามบ้านเรือนในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ นักเรียนชั้น ป.4 หลังจากเลิกเรียนชวนกันไปเล่นน้ำ ไม่รู้ว่าตรงไหนลึก ตื้น พลาดลื้นลงที่ลึกจมน้ำดับ ญาติทราบข่าวถึงกับปล่อยโฮ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 18.00 น.วันที่ 24 ส.ค.61 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ว่ามีเด็กน้ำจมอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัวชาวบ้านกำลังช่วยกันทำ CPR เพื่อช่วยชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนทางข้ามทางรถไฟบ้านโคกหอม หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.กบินทร์บุรี รุดไปที่เกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูร่างของ ด.ช.ธนสิทธิ์ คำพี อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนวัดโคกหอม อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.7 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สภาพนุ่งกางขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ นอนหมดสติสาเหตุจากการจมน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพฯช่วยกันปฐมพยาบาล ทำ CBR ท่ามกลางความเสียใจของแม่ รวมทั้งญาติพี่น้อง ใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง เด็กยังไม่ฟื้นคืนชีพแต่อย่างใด จึงต้องนำต่อส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ให้รับรักษาแต่ที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านนายนิคม ขวัญข้าว อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.15 บ้านวังห้างผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขณะที่ตนกำลังหาปลาบริเวณหนองน้ำติดกับสะพานข้ามทางรถไฟน้ำลึก 3-5 เมตร ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายว่ามีคนจมน้ำจึงรีบมาดูพบว่า มีเด็กจมอยู่ในน้ำจึงลงไปงมและนำขึ้นจากน้ำ แบกใส่บ่าแล้ววิ่งเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านข้างเคียงเป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาปฐมพยาบาล นอกจากนี้ ยังมี ด.ช.อีกคนที่ไปเล่นน้ำด้วยกันรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

ส่วน ด.ช.ธีระชัย อายุ 10 ปี ที่รอดชีวิต เรียนอยู่โรงเรียนและชั้นเดียวกัน กล่าวว่า ตนพร้อมกับ ด.ช.ธนสิทธิ์ หลังจากเลิกเรียนได้ชวนกันไปเล่นน้ำ ขณะที่เดินอยู่บริเวณสะพานซึ่งเป็นพื้นปูนและเกิดลื่นลงไปในน้ำ แต่ตนนั้นช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้แต่เพื่อน คือ ด.ช.ธนสิทธิ์ ได้จมหายไปจึงร้องเรียกให้คนหาปลาบริเวณนั้นมาช่วยงมขึ้นจากน้ำ แต่ก็ต้องสูญเสียเพื่อรักดังกล่าว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"