X

ทหารช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์บุรี

ปราจีนบุรี – ทหารและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยประชาชน ขนของหนีน้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังพบน้ำมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลัง รักษาความสงบ โดย มว.รส.ที่ 1 ชุดที่ 2 ลงพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำโดย ร.ต.ประภาส นวลกมล ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลกบินทร์บุรี เข้าช่วยเหลือประชาชน เพื่อขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำในแควหนุมานมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ บริเวณชุมชนท้ายตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และได้แจ้งต่อประชาชน หากต้องการความช่วยเหลือ ให้ประสานขอกำลังพล มาช่วยเคลื่อนย้ายได้ตลอดเวลา ทางทหารพร้อมเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผู้ประสบภัยทุกกรณี

ทั้งนี้ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมชุมชนตลาดเก่า และได้แจ้งว่า ทางประตูน้ำเพชรเอิม ได้ทำการเปิดประตูน้ำ เพื่อผันน้ำลงทุ่งเพื่อแบ่งเบาน้ำที่กำลังสูงขึ้นเรื่อย ๆ สืบเนื่องจากกรณีที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา ได้พร่องน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา (ห้วยโสมง)โดยจะระบายน้ำวันละประมาณ 2.00 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือปริมาณที่เหมาะสมกับปริมาณที่ไหลลงอ่างฯและเริ่มระบายตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 61 เป็นที่ผ่านมา เพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่างเป็นจำนวนมาก ประกอบกับอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาได้พร่องน้ำออกจากอ่างฯ ทำให้แม่น้ำปราจีนบุรี มีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 30-40 เซนติเมตรต่อชั่วโมง น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร โดยเฉพาะชุมชนตลาดเก่า เขตพื้นที่เทศบาลตำบลกบินทร์บุรีแล้ว

ซึ่งตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา พบว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนชุมชนตลาดเก่ายังใช้ชีวิตอย่างปกติ บางรายน้ำได้ท่วมถึงชั้นล่างแล้ว ถนนเข้าออกถูกน้ำท่วมเป็นระทางยาว ระดับน้ำสูง 20-30 เซนติเมตร ชาวบ้านเริ่มขนย้ายสิ่งของที่มีค่าไปไว้ยังชั้นบนของบ้านเพื่อความปลอดภัยบ้างแล้ว คาดว่า ค่ำคืนนี้มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ประกอบกับอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาได้พร่องน้ำออกจากอ่าง จะยิ่งทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะขยายวงกว้างไปยังชุมชนอื่นๆได้ สถานการณ์น้ำที่ไหลออกจากอ่างฯยังคงต้องจับตามองตลอดเวลา เพราะสถานที่ต่าง ๆ ยังมีปริมาณน้ำค่อนข้างสูง และน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมทั้งน้ำจากจังหวัดสระแก้วไหลมาสมทบกันบริเวณต้นน้ำบางประกง ยิ่งทำให้ชุมชนตลาดเก่าซึ่งเป็นจุดรับน้ำ และน้ำจะท่วมขยายพื้นที่ออกไปดังกล่าว

——————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"