X

ตรวจเข้มชายแดนสระแก้วสกัดโควิด-19 ส่วน 5 ผีน้อย ร่วมกักตัวในพื้นที่

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา สกัดโควิด-19 ลุ้นผลตรวจเฝ้าระวังรายล่าสุดเป็นลบ ส่วนผีน้อย จ.สระแก้ว 5 ราย ให้ความร่วมมือดูแลกักตัวในพื้นที่อย่างดี ส่วนผลตรวจทางห้องปฏิบัติการของผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค รายที่ 11 ของ จ.สระแก้ว ไม่พบเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 11 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.มนัส จันดี เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 และคณะ เดินทางเข้าร่วมฟังการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคติดต่อโคโลน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID 19 ที่ห้องประชุมอาคารด่านพรมแดน-ด่านตรวจศุลกากรอรัญประเทศ โดยมี พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม.ทพ.12 ,พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1201 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา และหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ พล.ต.มนัส ได้เดินตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบนถนนเส้นทางสัญจรของยานพาหนะบริเวณหน้าด่านฯ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของส่วนราชการที่สถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก พื้นที่ละเมิด MOU ปี 43 ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ด่านตรวจศุลกากรอรัญประเทศ และด่านตรวจร่วมยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทก.ร้อย.ทพ.1201 ด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายวรพันธุ์ สุวณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,พญ.อรรัตน์ จันทร์เพ็ญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 1/2563 เพื่อทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว โดยได้นำเสนอประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 พร้อมบทบาท หน้าที่ และการดำเนินการควบคุมโรคตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่ออกมาทั้ง 3 ฉบับ ,นำเสนอสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19),มาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคของจังหวัดสระแก้ว ,เตรียมความพร้อมฯ กรณี COVID-19 สระแก้ว นอกจากนี้ยังได้หารือถึงการบริหารจัดการดูแลแรงงานชาวไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้หารือกรณีที่มีผู้ใช้แรงงานที่เดินทางกลับจากไปทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตในประเทศเกาหลีใต้ หรือผีน้อย ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีจำนวน 5 ราย ที่กลับมายังภูมิลำเนาก่อนเปิดศูนย์ดูแลและกักตัวที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะนี้ทางสาธารณสุขแต่ละพื้นที่และ อสม.ได้เข้าไปแนะนำ พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้มีการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจยืนยันทุกวัน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ผีน้อยกลุ่มล่าสุดที่เพิ่งเดินทางกลับประเทศไทย จำนวน 240 คน ถูกส่งไปกักตัวที่ศูนย์ดูแลและกักตัวของกองทัพเรือที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า ในจำนวนนั้นมีคนจังหวัดสระแก้วกี่คน

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 มี.ค.63 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้แจ้งผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการของผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค รายที่ 11 ของ จ.สระแก้ว ที่ส่งตรวจวันนี้ ผลออกมาแล้วพบว่า “ไม่พบเชื้อโควิด-19” ส่งผลให้ข้อมูลสรุปปัจจุบัน จังหวัดสระแก้ว มีผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรคโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สะสม จำนวน 11 ราย ไม่พบเชื้อทั้ง 11 ราย

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"