X

นายอำเภอกบินทร์บุรี ยืนยันไม่มีผีน้อยในพื้นที่

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยืนยันไม่มีผีน้อยในพื้นที่ ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกตกใจจนเกินเหตุ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมทวารวดี ศูนย์ราชการใหม่ ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานประชุมมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) โดยในที่ประชุมได้สรุปถึงสถานการณ์แรงงานเถื่อน(ผีน้อย) ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา จ.ปราจีนบุรี มีผู้ต้องต้องรับการเฝ้าระวัง 4 คน ประกอบด้วย อยู่ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และ อ.เมืองปราจีนบุรี และหากมีแรงงานเถื่อนในเฟส 3 ในวันนี้จะได้พิจารณาหาสถานที่ในการเตรียมกักกันผู้สุ่มเสี่ยง โดยเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ ค่ายลูกเสือเขต 1 ห้วยเกษียร ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี,ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานกบินทร์บุรี ศูนย์วิจัยข้าว อ.บ้านสร้าง,ในค่ายทหารกองร้อยเสนารักษ์ หลัง รพ.ค่ายจักรพงษ์, กองร้อย อส.ปราจีนบุรี ส่วนราชการ ปภ.เขต 3 ,วัด และรีสอร์ทเอกชน ในการใช้สำหรับดูแลกักบริเวณเพื่อป้องกันการระบาดหรือโรคติดต่อแรงงานเถื่อน(ผีน้อย) ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจะมีการลงพื้นที่และสรุปให้แล้วเสร็จนั้น

ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมแบ่งหน้าที่ให้กับส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมดูแล-รับผิดชอบแรงงานเถื่อน (ผีน้อย) ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนาในด้านต่าง ๆ อาทิ การจัดลงทะเบียน การสื่อสารภายในพื้นที่ควบคุม การดูแลประกอบการใช้ชีวิต ด้านอาหาร น้ำอุปโภค-บริโภค การรักษาความปลอดภัย การคัดกรอง การรักษาพยาบาลกรณีติดเชื้อ การดูแลสภาพจิตใจ เป็นต้น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ทุกระดับ ได้อบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการจัดทำหน้าการอนามัยเพื่อการป้องกันตนเองให้กับประชาชนในท้องถิ่นทุกระดับด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีเด็กนักเรียนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มารดาเป็นแรงงานกลับมาจากประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.63 นั้น ทางประเทศเกาหลีได้มีการกักตัวแรงงานไว้ก่อนกลับมาประเทศไทย 15 วันแล้ว และเมื่อมาหาบุตรชายที่โรงเรียน ทางโรงเรียนได้มีการให้ทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อโรคในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พร้อมขอให้เด็กนักเรียนดังกล่าวเลื่อนการสอบไปในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ และได้มีการติดตามมารดาที่ให้ความร่วมมือกับทางอำเภอกบินทร์บุรี ทีมแพทย์พยาบาลเป็นอย่างดี

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าวว่าในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด19 นั้น ไม่เป็นความจริงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกตกใจจนเกินเหตุ ตนพร้อมกับสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ลงพื้นที่ได้ตรวจเช็คผู้ต้องสงสัยแล้ว ไม่มีอะไรที่เสี่ยงติดโรคดังกล่าว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"