X

อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาระบายน้ำ ชุมชนตลาดเก่าน้ำท่วมทันที

ปราจีนบุรี – อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เริ่มระบายน้ำแล้ว หลังมีน้ำเกินร้อยละ 70 ส่งผลให้ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรีเกิดน้ำท่วมทันที

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา แจ้งว่า มีความจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เพื่อพร่องน้ำในอ่างฯให้สามารถรองรับน้ำที่จะไหลลงอ่างฯได้ โดยจะระบายวันละประมาณ 2 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือปริมาณที่เหมาะสมกับปริมาณที่ไหลลงอ่างฯ และเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ท้ายน้ำ โดยจะเริ่มระบายตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 61 เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี บริเวณหน้ากรมอุตุนิยมวิทยากบินทร์บุรี พบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจุดวัดน้ำวัดได้ 8.81 เมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 5-10 ซม.และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา(ห้วยโสมง) เริ่มระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เพื่อพร่องน้ำในอ่างฯแล้ว ซึ่งปริมาณน้ำในอ่างฯอยู่ที่ 207.58 ล้าน ลบ.ม.จากความจุที่เก็บกักได้ 295.00 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นปริมาณน้ำ 70.37 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ปริมาณน้ำดังกล่าว ส่งผลให้ชุมชนตลาดเก่าเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่า น้ำจากแควหนุมาน และน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนตรงที่อยู่จุดต่ำสุดแล้ว ระดับสูง 20-30 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร และน้ำยังได้ลอดท่อระบายน้ำเข้ากลางชุมชนแล้ว และมีท่าทีจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า ยังคงเฝ้าระวังว่า น้ำจะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่มีการขนย้ายสิ่งของที่มีค่าไปไว้ยังที่สูงแต่อย่างใด และยังมีความหวังว่าอ่างเก็บน้ำคงช่วยได้ว่า น้ำจะไม่ท่วมรุนแรงเหมือนกับปี 2556 ที่ผ่านมา

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"