X

ไฟไหม้ศาลากลางสระแก้ว หนีตายเหมือนจริง ป้องกันเหตุตามนโยบาย Safety Thailand

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอพยพหนีไฟ ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว หลังจากเกิดเพลิงไหม้ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัด ในการซ้อมหนีไฟเสมือนจริง เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้เกิดขึ้น ตามนโยบาย Safety Thailand

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายภูสิต สมจิตต์, นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ร่วมฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟตามโครงการสร้างความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ โดยการให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย ทฤษฎีการเกิดไฟ ประเภทของไฟ การป้องกันแหล่งกำเนิดไฟ ระบบการป้องกันและระงับอัคคีภัย วิธีการดับเพลิงและการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง ตามแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการฝึกอพยพหนีไฟ โดยมีการจำลองเหตุการณ์จริงในสถานที่จริงของหน่วยราชการภายในอาคารศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความตระหนักรู้ถึงความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานและป้องกันแหล่งกำเนิดในการติดไฟ วิธีดับไฟ รวมถึงการฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการดับเพลิงประเภทต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางที่กรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงานกำหนด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ภายหลังจำลองสถานการณ์ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสระแก้ว ภายในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้ทุกคนดำเนินการตามแผนในการอพยพและตรวจสอบว่า มีการอพยพออกมาจากสถานที่เกิดเหตุมาครบถ้วนแล้วหรือยัง หากมีคนสูญหายหรืออพยพออกมาไม่ครบ ก็ต้องมีทีมชุดค้นหาอีกทีมเข้าไปค้นหาผู้สูญหายด้วย ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่จัดเตรียมไว้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการซ้อมแผนดังกล่าว เป็นไปตามกฎหมายโดยพระราชบัญญัติความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 มาตรา 3 กำหนดให้ราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาคและราชการส่วนท้องถิ่น จัดให้มีมาตรฐานในการทำงานในหน่วยงานของตนไม่ต่ำกว่ามาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมิได้รับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย จิตใจและสุขภาพอนามัยแก่บุคลากรในองค์กร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"