X

ผญบ.พาลูกบ้านเดือนร้อนที่ดินนิคมสหกรณ์บุกร้องศาลากลาง

สระแก้ว – ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 เขามะกา อ.เมืองสระแก้ว พาลูกบ้านที่เดือนร้อนกรณีที่ดินนิคมสหกรณ์ บุกร้องผู้ว่าราชการจังหวัดที่ศาลากลางผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายไพรัตน์ ฉิมมากูร ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 บ้านเขามะกา ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมตัวแทนชาวบ้าน จำนวนประมาณ 10 คน จากเดิมที่เตรียมเดินทางมาจำนวน 100 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของว่าที่ ร.ท.สราวุธ นาคพงษ์ ผอก.นิคมสหกรณ์สระแก้ว กรณี ผอก.สั่งให้นายไพรัตน์ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเป็นโรงเรือนออกจากพื้นที่ป่าสงวน 20% ในเขตของนิคมสหกรณ์สระแก้ว

ทั้่งนี้ นายไพรัตน์และชาวบ้าน อ้างว่า การกระทำลักษณะดังกล่าวของ ผอก.นิคมสหกรณ์สระแก้ว ที่กล่าวหาตนเองและชาวบ้านว่ามีลักษณะที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบอกว่าตนเองไม่ได้แจ้ง หรือขออนุญาตต่อนิคมสหกรณ์สระแก้วมาก่อน นั้นไม่เป็นความจริง โดยปัญหาดังกล่าวได้มี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว เดินทางมาเจรจาพร้อมกับรับหนังสือและพาไปพบกับ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวจนถึงเวลา 13.00 น. กลุ่มชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านจึงได้เดินทางกลับเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"