X

ญาติจัดนางรำอ่อนช้อยหน้าเมรุ งานศพอดีตผู้ใหญ่บ้าน 34 ปี

ปราจีนบุรี – ญาติจัดนางรำอ่อนช้อยด้านหน้าเมรุ งานศพอดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสุวรรณาราม ม.11 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีพิธีฌาปนกิจศพอดีตผู้ใหญ่บ้าน นายสนั่น แก้ววงษ์ อายุ 76 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนายสนั่น แก้ววงษ์ เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านยุคแรกเริ่ม และยาวนานที่สุดโดยรับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.นนทรี ตั้งแต่ พ.ศ.2518 และปลดเกษียณอายุ พ.ศ.2547 รวม 29 ปี ต่ออายุอีก 5 ปี รวม 34 ปี และลูกชายคนโต นายสุอิฐ แก้ววงษ์ เป็นผู้ใหญ่บ้านแทนพ่อต่อรุ่นหนึ่ง ซึ่งผู้ใหญ่สนั่น แก้ววงษ์ อายุ 76 ปี และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ด้วยโรคชราภาพ

ทั้งนี้ บรรดาลูก ๆ ได้จัดตั้งศพบำเพ็ญกุศล 3 คืนและได้ฌาปนกิจหลังจากสวดครบ 3 คืนแล้ว ลูกได้จัดพิธีฌาปนกิจแบบเรียบง่าย นายอำเภอกบินทร์บุรี มอบหมายให้นายธนกิจ ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอ มาเป็นประธานในพิธีทอดผ้าบังสุกุล และนายก อบต.นนทรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเพื่อนสนิทและคนรู้จักกว่า 300 คน ในงานจัดให้มีนางรำแต่งชุดสีม่วง 8 คน มาร่วมรำหน้าเมรุเผาศพ เพื่อลดความโศกเศร้าเสียใจก่อนที่จะมีการฌาปนกิจศพอดีตผู้ใหญ่บ้านในตำนานที่ยาวนานที่สุด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"