X

พบแล้ว!! พระพุทธรูปปางเปิดโลกวัดดังวัฒนานครที่ถูกขโมย โผล่ที่ จ.สุรินทร์

สระแก้ว – ปาฏิหาริย์มีจริง เจอแล้ว!! พระพุทธรูปปางเปิดโลก พระต้นแบบพระประธานวัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ที่ถูกชายแปลกหน้าขับรถเข้าไปขโมยจากในวัด ช่วงกลางวันแสก ๆ ไปโผล่ที่ จ.สุรินทร์ พลเมืองดีซื้อไว้เพื่อส่งกลับคืนวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีภาพคลิปเผยแพร่โจรใจบาปขับรถเก๋ง ทะเบียน กย-3927 เข้าไปขโมยพระพุทธรูปปางเปิดโลก ซึ่งเป็นพระต้นแบบพระประธานของวัดหนองยาง ม.5 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อช่วงกลางวันแสก ๆ เวลาประมาณ 15.12 น.ของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังตกเป็นข่าวเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียและทีวีหลายช่องเมื่อวานนี้ ปรากฏว่า พระอาจารย์อำพล จิรวฑฺฒโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองยาง ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.56 น.คืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากโยมพลเมืองดีจาก จ.สุรินทร์ ว่าได้รับซื้อพระที่ถูกขโมยจากคนร้ายไว้ หลังจากได้เห็นข่าวทางโทรทัศน์และมีการแชร์ทางเฟซบุ๊ก และแจ้งว่า จะส่งกลับคืนให้กับวัดหนองยาง อ.วัฒนานคร โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย

 

พระอาจารย์อำพล จิรวฑฺฒโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองยาง กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่า ปาฏิหาริย์มีจริง คุณโยมพลเมืองดีจาก จ.สุรินทร์ ได้รับซื้อพระจากคนร้าย หลังได้เห็นข่าวที่ทุกๆ ท่านช่วยกันแชร์พร้อมส่งกลับวัดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จึงขออนุโมทนาสาธุ เพราะบารมีพระพุทธเจ้าเปิดโลกประธานพรจริง ๆ นอกจากนั้น ทางวัดคงไม่เอาเรื่องกับผู้ที่รับซื้อพระไว้ เพราะเขาซื้อเพราะว่าเห็นในข่าวเพื่อที่จะส่งคืนวัด ส่วนตัวคนขโมยนั้นถือเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งล่าสุดโยมที่อ้างว่า เป็นผู้รับซื้อพระพุทธรูปและจะส่งพระกลับมาคืนที่วัด ได้ประสานงานกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเช่นกัน

——————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"