X

ตำรวจกัมพูชาส่งคืนรถหรูที่ถูกโจรกรรม คืนให้กับตำรวจไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ส่งคืนรถยนต์หรู ยี่ห้อนิสสันโน๊ต ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศไทยส่งขายข้ามแดนไปยังกัมพูชา คืนให้กับตำรวจไทยเพื่อมอบให้เจ้าของรถ ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อทำพิธีรับมอบรถยนต์หรู ยี่ห้อนิสสัน รุ่นโน๊ต ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปและส่งข้ามแดนไปขายใน จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา คืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย โดยมี พล.ท.แซม วันวีระ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้บัญชาการหน่วยความมั่นคงภายในประเทศกัมพูชา ร่วมส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าวให้กับประเทศไทย เพื่อคืนให้กับเจ้าของรถที่แท้จริง โดยการส่งคืนรถลักษณะดังกล่าวจัดขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง ภายหลังทางการกัมพูชาออกกฎหมายและมีนโยบายกวาดล้างขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามแดนอย่างจริงจัง ซึ่งมีหน่วยงานผู้แทนตำรวจกัมพูชาและผู้แทนตำรวจฝ่ายไทย อาทิ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,ตม.สระแก้ว ,สภ.คลองลึก, สภ.อรัญประเทศ, ศุลกากร, ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1201 ร่วมเป็นสักขีพยานกับความร่วมมือดังกล่าวด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวขอบคุณ ฝ่ายข้าราชตำรวจกัมพูชาที่มีความสัมพันธ์อันดีของไทยและกัมพูชา และเป็นภารกิจสำคัญในการประสานงานติดตามจนกระทั่งได้รถคันที่ถูกโจรกรรมนำมาส่งมอบคืนให้ตำรวจฝ่ายไทย ได้ดำเนินส่งคืนเจ้าของรถที่ถูกโจรกรรม และมอบของที่ระลึกให้กับตำรวจฝ่ายไทยและกัมพูชาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเจ้าของผู้มีกรรมสิทธิ์และผู้ครอบครองรถยนต์ ชื่อว่า นายจุมพล ลลิตวจีวงศ์ อายุ 53 ปี ที่อยู่ 481/506 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ลักษณะเก๋งสองตอน ยี่ห้อ NISSAN NOTE สีเทา ทะเบียน 7กภ-8406 กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลงบันทึกประจำวันรับมอบรถยนต์ของกลางจากกัมพูชาแล้ว ผู้แทนตำรวจของทั้งสองประเทศได้ลงไปยังจุดส่งคืนรถยนต์ของกลาง ที่บริเวณจุดตรวจบุคคลประจำยานพาหนะ ตม.สระแก้ว พร้อมร่วมกันส่งมอบรถยนต์ร่วมกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขับรถยนต์ของกลางที่รับมอบ ไปเก็บไว้ที่ สภ.คลองลึก เพื่อไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"