X

ร้านลาบร้องพ่อค้าเนื้ออิทธิพลข่มขู่ ห้ามซื้อเนื้อข้ามถิ่น

ปราจีนบุรี – ร้านลาบร้องถูกพ่อค้าเนื้ออิทธิพลข่มขู่ 3 ครั้ง สั่งห้ามซื้อเนื้อข้ามถิ่นมาขาย

จากกรณีที่มีร้านขายลาบ ก้อยและอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี สุดทนได้โพสข้อความลงเฟสบุ๊กส่วนตัวใช้ชื่อว่า น้ำหวาน น“ขออนุญาต เจ้าของเพจค่ะ “พอดี เปิดร้านขายลาบ ก้อย อาหารตามสั่ง อยู่แถวโปร่งไผ่ มีเจ้าของเขียงเนื้อมาหา ถึงร้าน 3 รอบแล้ว เค้าบอกว่าทำไมไม่ซื้อเนื้อกับเค้า ต้องซื้อกับเค้าเท่านั้น ซื้อที่อื่นไม่ได้ข้ามเขต แค่โล 2 โลก็ต้องซื้อกับเค้า ถ้าไม่ซื้อเดียวเจอกัน แบบนี้พูดเชิงข่มขู่มั้ยค่ะ เอากรมปศุสัตว์มาคุยด้วยค่ะ” เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.61 นายปราโมทย์ วงษ์เจริญสมบัติ ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านลาบชื่อ สายแซบสารคาม บ้านโป่งไผ่ ม.7 ต.ท่าตูม พร้อมด้วย ร.อ.สงกรานต์ จันทรรัตน์มณี พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 นายยุทธสิทธิ์ ศรีนนเคน ปลัดอำเภอศรีมหาโพธิ ร.ต.ต.ธีรวัฒน์ สีลาดเลา รอง.สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ เข้าตรวจสอบร้านลาบดังกล่าว ซึ่งได้พบกับ นางตุ๊กตา เดชบุรัมย์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านลาบดังกล่าว

โดยจากการตรวจสอบ พบว่า ร้านลาบดังกล่าวไม่ได้ตั้งเคียงจำหน่ายเนื้อวัว หรือกระบือ แต่อย่างใด พบเพียงเป็นร้านขายลาบ ก้อย อาหารตามสั่ง ส่วนเนื้อวัวได้ซื้อมาจากตลาดบ้านโคกอุดม อ.กบินทร์บุรี โดยซื้อมาทำปรุงสุก มิใช่มาแร่ขายอย่างเช่นเขียง เนื้อ หรือเขียงหมู โดยทั่วไป จึงไม่มีความผิดอะไร

ด้านนายปราโมทย์ ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า โดยเมื่อวานตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นร้านอาหาร ขายลาบ ไม่ใช่เขียงเนื้อ ดังนั้น จึงไม่เข้าข่ายต้องมีใบอนุญาต ขายสัตว์และซากสัตว์ แต่ถ้าร้านลาบ ได้ตั้งเขียงขาย แผงขายในร้านลาบด้วย จะต้องขอใบอนุญาต เพื่อมีไว้ในร้านเพื่อแสดงว่า ตนได้ขออนุญาตขายสัตว์และซากสัตว์ด้วย โดยใบอนุญาตมีอายุ 1 ปี หากแต่ขายอาหารปรุงสุก และซื้อเนื้อสัตว์มาแช่เย็นในตู้แช่ในร้าน เพื่อรอปรุงขายให้ลูกค้ามิต้องขออนุญาต ตนขอยืนยันว่า จนท.ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรง ส่วนที่มีการข่มขู่อาฆาต เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินการต่อไป

ด้านนางตุ๊กตา เดชบุรัมย์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน ลาบ ก้อย อาหารตามสั่ง ชื่อร้าน สายแซบสารคาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มาเปิดร้านอยู่ที่นี่มาระยะหนึ่งแล้ว และตนได้ไปซื้อวัตถุดิบ เช่น เนื้อวัว มาจากตลาดบ้านโคก อ.กบินทร์บุรี สาเหตุที่ต้องซื้อเนื้อวัวสด มาจากสถานอื่นมาขายเพราะราคาถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งและสะอาดกว่า เนื้อสวยกว่า

จากนั้นต่อมา ตนได้ถูกร้านขายเนื้อวัวสดในเขตพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ เข้ามาข่มขู่ อาฆาต หลายต่อหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ตนได้เข้าพบ ร.ต.อ.เชิดศักดิ์ พันธ์พาณิชย์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ มาแล้วครั้งหนึ่ง ต่อมาได้มีสามี ของ นาง บ.(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นร้านขายเนื้อวัว อยู่ในเขตอำเภอศรีมหาโพธิ ได้มาขู่อาฆาต ถ้าไม่ซื้อเนื้อวัวกับ นาง.บ (นามสมมุติ) จะมีปัญหาแน่ ตนจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยดังกล่าว

—————————
ภาพ-ข่าวโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"