X

ครูเพลงบ้านนอกวัย 72 ปี ยังแต่งเพลงและร้องเองได้คล่องแคล่ว

ปราจีนบุรี – เปิดใจครูเพลงบ้านนอกวัย 72 ปี ยังสามารถแต่งเพลงและร้องเองได้อย่างคล่องแคล่ว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า พบตาวัย 72 ปี แต่งเพลงเองร้องเพลงเอง ผลงานกับน้ำเสียงเพราะพริ้งโดนใจคนฟัง เป็นผู้ที่น่ายกย่องและเชิดชูไว้ในสังคมปัจจุบันให้คนทั่วไปได้รับรู้อย่างแพร่หลาย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณตาตามที่ได้รับแจ้งที่บ้านเลขที่ 172 ม.9 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับ คุณตาประเทือง วงษ์รัตน์ อายุ 72 ปี

ทั้งนี้ คุณตาประเทือง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบความสงบแล้วชอบร้องเพลงสมัยเด็ก ๆ เมื่อไม่นานมานี้เกิดมีความคิดอยากทดสอบลองแต่งเพลงเอง ร้องเพลงเล่นดูบ้าง แต่งแล้วก็หัดร้องในหมู่ผู้สูงวัยหมู่บ้านเดียวกัน เพื่อน ๆ ในวัยเดียวได้ยินได้ฟังแล้วชอบ จึงได้ร้องเล่น ๆ ในหมู่วัยเดียวกันเรื่อยมาทุกวันนี้เกือบปีแล้ว เพลงที่ตาประเทืองแต่งมี 3 เพลง คือเพลง หัวอกพ่อเลี้ยง ศีล 5 และอีก 1 เพลง ยังไม่ได้ตั้งชื่อ เสบียงบุญ เนื้อหาแต่ละเพลงที่ตาประเทืองแต่งขึ้นนั้นมีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจทุกเพลง เปรียบเทียบให้รู้จักคำว่า “ศีล สมาธิ และปัญญา”เนื้อหาเพลงหัวอกพ่อเลี้ยงมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

โอ้อกเราใครเล่าจะเห็น ว่าเป็นพ่อเลี้ยง มันเสี่ยงแค่ไหน ถ้าใจไม่หนักแน่น พอก็ปวดหัวตาย เพราะเจอลูกเลี้ยงหญิง-ชาย ที่ไม่เป็นพายเป็นโล้ โอ้อกเราใคร เล่าจะรู้ คิดอยู่ใกล้ลูกเลี้ยงทรงโต ต้องภาวนา หลับตาพุทโธๆ อภิถังอภิโธ่ พุทโธยังเดินผิดทาง โบราณท่านว่าเอาไว้ก็ถูก รักเมีย ก็ต้องรัก ลูกของนาง ถูกนิดผิดหน่อย ต้องคอยชี้นำช่องทาง ถึงเด็กล่วงเกินเราบ้าง ก็ต้องยับยั้ง ช่างใจ ลูกเลี้ยงเราเท่าที่ได้เห็น เช้าเย็นไม่เห็นจะทำอะไร คบเพื่อนเสเพล เที่ยวเตร่เฮฮาเรื่อยไป สั่งสอนตักเตือนไม่ได้ หนักใจพ่อเลี้ยงอย่างเรา

คุณตาประเทือง บอกว่า หากใครจะให้แต่งเพลงให้ร้อง หรือท่านใดจะซื้องานเพลงยินดีจะขายให้ นอกจากร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว ยังแต่งและร้องเพลงฉ่อย เพลงอีเเซวได้อีกด้วย หรือใครจะมาให้สอนเขียนงานเพลงยินดีแนะนำให้ทุกคน สนใจสอบถามได้โดยตรงที่คุณตาประเทือง วงษ์รัตน์ เบอร์โทรศัพท์ 086-132-5180 แล้วจะรู้ว่าผู้สูงวัยท่านนี้มีคุณค่ามากมาย

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"