X

โจรใจบาป!! ขับรถเข้าไปขโมยยกพระพุทธรูปต้นแบบในวัดดังสระแก้วกลางวันแสก ๆ

สระแก้ว – พระโพสต์เฟซบุ๊กวอนโจรใจบาป ขับรถเก๋งเข้าไปขโมยยกพระพุทธรูปปางเปิดโลก พระต้นแบบพระประธานในอุโบสถ ภายในวัดหนองยาง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ช่วงกลางวันแสก ๆ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก พระอาจารย์อำพล จิรวฑฺฒโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ภายหลังลูกศิษย์พระอาจารย์ต้น จิรวฑฺฒโน ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือพร้อมกับเผยแพร่ภาพรถยนต์และบุคคล ขณะเข้าไปในวัดว่า ใครเห็นรถตามภาพนี้ ทะเบียน กย-3927 หมวดจังหวัดไม่ชัดเจน เข้ามาที่วัดหนองยาง เวลา 15.12 น.ของวันที่ 6 มี.ค. ได้ขโมยพระพุทธรูปประจำวัดหนองยางออกไป ลักษณะคนก่อเหตุใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว ทำที่เข้ามาไหว้พระในศาลา แล้วอุ้มพระพุทธรูปออกไป ซึ่งจุดสังเกตคือ รถเก่งจะมีรถล้อแม็กสีแดง หากใครเห็นกรุณาแจ้ง 085-1445069 ฝากด้วย

 

ล่าสุด พระอาจารย์อำพล เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.วัฒนานคร เมื่อเวลา 21.19 น.วันเดียวกัน โดยมี ร.ต.อ.นฤชัย พลายสำโรง รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัฒนานคร เป็นผู้รับแจ้งความ ซึ่งจากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า พระพุทธรูปที่หายไป เป็นพระปางเปิดโลก จำนวน 1 องค์ ถูกขโมยไป มีมูลค่าประมาณ 3,500 บาท ตั้งอยู่ในศาลาของกองอำนวยการบริเวณหน้าวัดหนองยาง ซึ่งจากการไล่ดูจากกล้องวงจรปิดของวัด พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ได้ลงมาจากรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบอร์นเทา ล้อแม็กสีแดง หมายเลขทะเบียน กย-3927 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานหน่วยงานขนส่งทางบก เพื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนดังกล่าว เพื่อประสานเจ้าของรถมาสอบสวนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม พระอาจารย์อำพล เปิดเผยว่า พระองค์นี้เป็นต้นแบบพระประธานในอุโบสถและมีความสำคัญมากสำหรับวัด ตนเองไม่คาดคิดว่า จะมีคนที่คิดไม่ดีกับพุทธศาสนาแบบนี้ ด้วยการเข้าไปขโมยพระพุทธรูปภายในวัดในช่วงกลางวันแสก ๆ ได้ จึงอยากขอให้ผู้ที่ทำกระทำเช่นนี้ ขอให้นำพระกลับมาคืนที่วัดดังเดิม เพื่อไม่ให้เป็นบาปกรรมหนักติดตัวไปในอนาคตด้วย ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์ตามที่ปรากฎจากกล้องวงจรปิดของวัดพบว่า รถยนต์ฮอนด้าคันดังกล่าว จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 ก.ค.2544 และทราบชื่อผู้ครอบครองรถและผู้ถือกรรมสิทธิ์ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่่ ม.10 ต.ยางโยภาพ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ด้วย

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"