X

เพลิงเผาวอดทั้งหลัง !! แม้เงินติดตัว 1,000-ข้าวเปลือก 25 ถัง เหลือแต่เถ้าถ่าน

สระแก้ว – แรงลมหนาวพัดซ้ำเติม ไฟไหม้บ้านไม้เพลิงเผาวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร แม้เงินติดตัว 1,000 บาท ข้าวเปลือก 25 ถัง ถูกเผาวอดเหลือแต่เถ้าถ่าน หน่วยงานราชการเร่งช่วยเหลือทันที

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งรายงานส่วนราชการจังหวัดสระแก้วว่า ช่วงบ่ายและเย็นวานนี้ (20 ธ.ค.) ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 123 หมู่ 10 บ้านสี่แยก ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของ นายหิน บรรพตร  ได้รับความเสียหายทั้งหลัง  ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ส่งผลให้ข้าวของและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด และไม่สามารถนำทรัพย์สินใดๆ ออกมาได้เลย เนื่องจากสภาพอากาศหนาวและลมที่กรรโชกแรง ส่งผลให้เพลิงไหม้ได้โหมกระโชกแรง จนไหม้ทุกอย่างภายในบ้านเหลือแต่ซากตอตะโกและแผ่นสังกะสีหลังคาบ้าน

ทั้งนี้ ภรรยาของนายหิน บรรพตร อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสียบปลั๊กไฟฟ้าของทีวีค้างไว้ หลังจากที่ปิดทีวีแล้ว ก่อนจะลงบ้าน เพื่อไปทำธุระส่วนตัวนอกบ้าน และได้ไฟลุกขึ้น คาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ทั้งนี้ ตนเองมีเงินสดก้อนสุดท้ายเหลืออยู่ ประมาณ 1,000 กว่าบาท และข้าวเปลือกอีกประมาณ 25 ถัง ถูกไฟเผาไปกับกองเพลิงด้วยเหลือแต่ตัว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุช่วงเย็นวันเดียวกัน หลังได้รับแจ้ง ทางจังหวัดสระแก้ว นำโดย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ,นายธีระชัย  ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว  ,คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ,นายอภิเดช ชาญชัย กำนันตำบลสระแก้ว พร้อมด้วย นายประดิพัทธ์ อักษราพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.สระแก้ว และ เจ้าหน้าที่ร้อย รส.จาก มทบ. 19 ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือครอบครัวของผู้ประกอบอัคคีภัยดังกล่าวทันที

ขอบคุณภาพ /ภัทรพล  มานะสร้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"