X

ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจศรีมหาโพธิ ขอรับบริจาคบัตรการกุศล

ปราจีนบุรี – อีกแล้ว !! กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจศรีมหาโพธิ ขอรับบริจาคจำหน่ายบัตรการกุศล

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายสายเวียน อ่อนหงษ์สา อายุ 47 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยเลย เลขที่ 636 ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า 4 ประตู สีบร์อน-เทา ทะเบียน 5กภ-3263 กรุงเทพมหานคร เข้ามาในร้าน โดยอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อขอรับบริจาค หรือ จำหน่ายบัตรเพื่อการกุศล ของหน่วยงานอะไรสักอย่าง แต่ด้วยความที่ตัวเองไหวตัวทันจึงไม่ได้บริจาคดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสายเวียน กล่าวอีกว่า หลังจากชายทั้งหมดแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าตำรวจ โดยบอกว่า ขอโทรเช็คกับเพื่อนที่เป็นตำรวจก่อน จากนั้นชายทั้งหมดก็ออกจากร้านไปอย่างรีบเร่ง จากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ออกตรวจสอบกลุ่มชายดังกล่าวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ พร้อมได้มอบภาพถ่ายของของชายดังกล่าวและรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ โดยได้จากกล้องวงจรปิดภายในร้านที่บันทึกพฤติกรรมของชายทั้งหมดไว้ได้ เกรงว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสายเวียน เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตามเวลากล้องวงจรปิด 10.43 น. ขณะที่ตนเองกำลังอยู่ในร้าน ได้มีกลุ่มชายดังกล่าวขับรถกระบะคันดังกล่าวมาจอดหน้าร้าน โดยลงกันมาสองคนก่อน ส่วนคนขับหลังจากเห็นกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านได้ขับรถออกไปจอดบริเวณข้างร้าน และลงเข้ามา โดยชายทั้งหมดซึ่งตนเองจำได้ว่า เมื่อปีที่แล้วก็เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ โดยอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต ให้กับหน่วยงาน ซึ่งตนคิดว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริง ในปีที่ผ่านมาได้ซื้อไว้สองใบในราคาใบละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,000 บาท แต่ถึงเวลาจริงกลับไม่มีงานดังกล่าว

นายสายเวียน กล่าวอีกว่า ในวันนี้ก็เช่นกัน ก็ได้มาแอบอ้างหน่วยงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทั้งหมดแต่งตัวภูมิฐาน โดยบอกว่า จะมาจำหน่ายบัตรอะไรสักอย่าง แต่ไม่ทันที่จะบันทึกภาพบัตรได้ หลังจากกลุ่มชายดังกล่าวจะขอรับบริจาคจากตน โดยเมื่อบอกว่า ขอตรวจสอบจากเพื่อนที่เป็นตำรวจ ก่อนโดยกลุ่มชายดังกล่าว เห็นตนไม่ตอบสนองจึงบอกว่า ตรวจสอบได้ แล้วอีกสองสามวันจะมาใหม่ จากนั้นรีบออกจากร้านไปอย่างรีบเร่ง ซึ่งตนได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตรวจสอบขายกลุ่มดังกล่าวด้วย ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ เกรงว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ออกมาแบบนี้ควรจะมีอะไรที่แสดงตนได้ดีกว่านี้

อย่างไรก็ตาม นายสายเวียน กล่าวด้วยว่า ตนยินดีที่จะช่วยหากว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และอยากฝากถึงประชาชนที่เคยโดนกลุ่มชายเหล่านี้ทำแบบนี้ ไม่ควรยินยอม หรือหากมีการขู่เข็นสามารถแจ้งความได้ ซึ่งตนก็จะไปแจ้งความด้วยเหมือนกันจากเหตุการณ์ที่เกิดในวันนี้

ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิได้รับเรื่องและภาพบุคคลดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจของทาง สภ.แต่อย่างใด และไม่มีนโยบายให้หน่วยงานหรือบุคคลคนไหนออกไปรับการบริจาคหรือจำหน่ายบัตรการกุศลอะไรทั้งสิ้น และหากใครพบบุคคลกลุ่มดังกล่าวสามารถแจ้งได้ที่ พ.ต.ต.วีระชน ขนไทย สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ 0867705346 หรือที่ 037-279111 สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ทันที

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"