X

ไฟไหม้ตลาดชายแดนจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน วอด 6 คูหา

สระแก้ว – ไฟไหม้ตลาดชายแดนจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เสียหายอย่างน้อย 6 คูหา เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดการค้าชายแดนจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดการค้าชายแดนหรือตลาดศรีเพ็ญ ล๊อค ข.ซึ่งตั้งอยู่ติดกับด่านผ่านแดนถาวร ช่องทางข้ามไปยังฝั่ง อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา ได้รับความเสียหายเบื้องต้นอย่างน้อย 6 คูหา โดยตลาดดังกล่าวมีทั้งหมดประมาณ 10 ล๊อค ซึ่งตามแผนงานการยกระดับจากจุดผ่อนปรนทางการค้าเป็นด่านผ่านแดนถาวรตั้งแต่กลางเดือน มี.ค.61 ที่ผ่านมา จะมีการรื้อตลาดแห่งนี้เพื่อไปก่อสร้างเป็นตลาดแห่งใหม่หลังแนวถนนศรีเพ็ญด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารพรานบริเวณหน้าด่าน แม่ค้าในตลาดได้ช่วยกันดับเพลิง และมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลคลองหาดมาอำนวยการดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบค่าเสียหาย คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยภายหลังเกิดเหตุทางอำเภอคลองหาดได้รายงานเหตุการณ์ครั้งนี้ให้กับ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว เตรียมเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุในช่วงเย็น พร้อมสั่งการให้ดูแลผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เพียง 3 วัน ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดโรงเกลือ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านคลองลึกตรงข้ามฝั่งปอยเปต อ.อรัญประเทศ ได้รับความเสียหายกว่า 10 คูหา มูลค่าประมาณ 20-30 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"