X

ส่งตัว”เสี่ยอ้วน”แล้ว !! บินรับตัวขึ้นรถจากปอยเปต ข้ามแดนขึ้น ฮ.เข้า กทม.ทันที

สระแก้ว – ส่งตัว”เสี่ยอ้วน”แล้ว !! ทีมตำรวจชุดใหญ่บินมารับตัวขึ้นรถจากฝั่งปอยเปต ข้ามแดนไปขึ้น ฮ.เข้า กทม.ทันที

เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 21 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง “เสี่ยอ้วน” หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง ถูกนำตัวมาที่บริเวณด่าน ตม.กัมพูชา ฝั่งปอยเปตในช่วงเย็นและดำเนินการด้านเอกสารด่านตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชาเสร็จสิ้น ทางการกัมพูชาได้ส่งตัวเสี่ยอ้วนให้ ตม.สระแก้ว เพื่อนำออกจากราชอาณาจักรกัมพูชาเข้าประเทศไทยโดยรถ 2 คันโดยนั่งมากับรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 8859 ขับผ่านสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ผ่านด่านตรวจ ตม.สระแก้ว ซุ้มประตูด่านคลองลึกเข้าราชอาณาจักรไทย ผ่านด่านศุลกากรอรัญประเทศ มุ่งตรงไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ ตชด.ที่ 12 ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสี่ยอ้วนถูกหิ้วตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ 1 ใน 2 ลำ เดินทางพร้อมนายตำรวจระดับสูงบินตรงไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที คาดว่า ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ก่อนนำตัวไปแถลงข่าวโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ตามกำหนดการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันการส่งตัวดังกล่าวช่วงเย็นที่ผ่านมา ภายหลังมีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ที่สนาม ฮ. และมี ฮ.ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาเตรียมรับตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าประจำตามทางแยกทางร่วม และ สภ.คลองลึก ได้นำแผงเหล็กมากั้น พร้อมทั้ง นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เดินทางมารอรับที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งแต่เวลา 16.30 น ท่ามกลางสื่อมวลชนท้องถิ่นและส่วนกลาง ที่เฝ้ารอถ่ายภาพและทำข่าวบริเวณหน้าด่านชายแดนจังหวัดสระแก้วจำนวนมาก

ยืนยันนำตัวเสี่ยอ้วนมาที่ด่านปอยเปตแล้ว

กระทั่งเมื่อเวลา 16.30 น.มีรายงานว่า เสี่ยอ้วนถูกนำตัวมาถึงฝั่งปอยเปตแล้ว คาดว่าจะนำตัวข้ามแดนบริเวณด่านคลองลึกในช่วงเวลา ประมาณ 20.00 น. โดยนักบินเตรียมเครื่องและอุปกรณ์แล้ที่ กก.ตชด.12 พร้อมทั้ง มีตำรวจประจำจุดหน้ากองกำกับฯและทางร่วมทางแยกด้วย ส่วนหนึ่งมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมารอดักถ่ายภาพการข้ามแดนของผู้ต้องหารายนี้ด้วย

เสี่ยอ้วนยังอยู่ในกัมพูชา

ที่หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงสายวันที่ 21 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการส่งมอบตัว”เสี่ยอ้วน”หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง ผู้ต้องหาฆ่า นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ”น้องฟอส” อายุ 21 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ”น้องสปาย” อายุ 20 ปี ที่บริเวณด้านหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 หลังถูกทางการกัมพูชาจับตัวได้ระหว่างกำลังหลบหนีข้ามแดนไปประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะนำตัวเข้าประเทศไทยวันนี้(21 สค.)นั้น บรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านฯ เจ้าหน้าที่ ตม.ยังคงตรวจเข้มบุคคลและรถยนต์เข้า-ออกประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านฯแจ้งว่า ตั้งแต่เปิดด่านเวลา 06.00 น.ยังไม่มีการนำตัวเสี่ยอ้วนผ่านด่านเข้ามาแต่อย่างใด ขณะที่สนามจอดเฮลิคอปเตอร์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ค่ายเจ้าพระยาราชสุภาวดี (สิงห์ สิงหเสนี) มีเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจอดสแตนบายรอรับการส่งตัวอยู่ แต่ไม่มีกำหนดการขึ้นบิน ทำให้การส่งตัวครั้งนี้คาดว่า อาจล่าช้าออกไป เนื่้องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งสื่อมวลชนขอเลื่อนการแถลงข่าวออกไป เนื่องจากติดขั้นตอนของทางการกัมพูชา

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวัสดิ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ขั้นตอนการนำตัวเสี่ยอ้วนกลับประเทศ ยังไม่มีความชัดเจน คาดว่า ตัวเสี่ยอ้วนยังอยู่ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของทางการกัมพูชา โดยที่ด่านคลองลึกมีสื่อมวลชนหลายสำนักลงพื้่นที่ทำข่าวการส่งตัวครั้งนี้ ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่า เสี่ยอ้วนถูกทางการกัมพูชาแจ้งข้อหาเกี่ยวกับความมั่นคงเพิ่มเติม จากเดิมมีเพียงข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเท่านั้น จึงทำให้การส่งตัวล่าช้าออกไป

อย่างไรก็ตาม หากขั้นตอนของทางการกัมพูชาแล้วเสร็จ ขั้นตอนการส่งตัวจะเริ่มจาก เสี่ยอ้วนจะถูกนำตัวจากกรุงพนมเปญ หลังผ่านขั้นตอนต่าง ๆ เดินทางมายัง ตม.กัมพูชาฝั่งปอยเปต ประมาณ 7 ชั่วโมง ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชาเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ไทยจึงจะเข้าไปรับตัวด้วยรถตู้ ขับผ่านสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา มุ่งหน้าไปสนาม ฮ.ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และบินตรงเข้ากรุงเทพฯทันที

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"