X

สนธิกำลังกวาดล้างจับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย 2 จุด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร, ตม.และตำรวจ สนธิกำลังระดมกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย สามารถจับกุมยาเสพติดได้ 2 จุด หลังหนุ่มไทยหิ้วยาไอซ์ 3 ถุง เข้าประเทศที่หน้าด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ส่วนที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สามารถระดมกวาดล้างจับยาเสพติดพร้อมอาวุธปืนได้อีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 (ผบ.ชค.กรม ทพ.12) ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมะ ผบ.กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ประสานกับ นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ,พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.สภ.คลองลึก และ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกันจัดกำลังพลปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจร่วมยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดย อส.ทพ.พัลลภ ชานุชิต ได้ตรวจพบบุคคลชายต้องสงสัย จำนวน 1 คน ขณะเดินผ่านจุดตรวจยาเสพติดอย่างมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดทำการตรวจค้นพบยาเสพติด จึงนำมาทำการซักถามที่ ทก.ร้อย.ทพ.1201

ทั้งนี้ ภายหลังสอบสวนผู้ต้องหา ทราบชื่อต่อมาว่า นายวิบูลย์ หุ่นประการ อายุ 33 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 97 ม.9 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาว จำนวน 3 ถุง ,ถุงที่ 1 น้ำหนัก 0.390 กรัม น้ำหนักชั่งพร้อมถุง 0.598 กรัม, ถุงที่ 2 น้ำหนัก 0.389 กรัม น้ำหนักชั่งพร้อมถุง 0.575 กรัม และถุงที่ 3 น้ำหนัก 0.477 กรัม น้ำหนักชั่งพร้อมถุง 0.668 กรัม มีน้ำหนักรวม 1.256 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำของนายวิบูลย์ ที่สะพายมาขณะเดินผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายด้วย โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ซื้อยาเสพติดดังกล่าวมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ราคา 1,300 บาท เพื่อจะนำไปเสพเอง จึงนำส่งตัว นายวิบูลย์พร้อมยาเสพติดของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนเมื่อเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.หญิงทิพวรรณ ญาณประสิทธิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และพ.ต.ท.ญาณกวี ประวัติภักดี สว.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.1 ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,สภ.หนองหมากฝ้าย ,กก.ตชก.12 ,และ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท ตรวจสอบจับกุมตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการระดมกวาดล้างอาวุธปืนและอาวุธสงคราม ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค.63 ปรากฏว่า สามารถร่วมกันจับกุม นายถนอมจิตร หรือจิ้ม สาทิพระจันทร์ อายุ 33 ปี ที่อยู่เลขที่ 3 หมู่ 12 ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมรถยนต์ของกลาง อาวุธปืนและยาเสพติดอีกหลายรายการ ได้ที่ถนนปูนซีเมนหมู่บ้านตาพรม ม.12 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีบรอนเงิน ทะเบียน ชษ-4814 กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหาขับขี่ขณะถูกจับกุม ,ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด-ดึงเปิด น้ำหนักชั่งรวมถุง น้ำหนัก 4.7 กรัม พบอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีแดง ,ส่วนยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด-ดึงเปิด น้ำหนักชั่งรวมถุง น้ำหนัก 4.9 กรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบนเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.5 ซม.ประทับตัวอักษรอังกฤษ wy อยู่ด้านหนึ่งบรรจุรวมอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 61 เม็ด ,เงินสด 2,020 บาท ,อาวุธปืนอัดลมยาวประกอบขึ้นเอง จำนวน 1 กระบอก ,ลูกปืนเหล็กกลม เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.5 ซม.ชั่งรวมกันประมาณ 88 กรัม ,โทรศัพท์มือถือและผลตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายถนอมจิตร ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1โดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต พร้อมกับนำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"