X

ยอมรับไปญี่ปุ่นมาจริง!! สสจ.สระแก้วแจง 4 เจ้าของร้านทองวัฒนานครไม่ได้ไปกับเที่ยวบินปู่ย่าติดเชื้อโควิด19

สระแก้ว – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วชี้แจงหลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบ 4 เจ้าของร้านทองใน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ไม่ได้เดินทางไปกับเที่ยวบินที่ XJ621 ซัปโปโร-ดอนเมือง วันที่ 20 ก.พ.63 ที่มีผู้โดยสารปู่ย่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ยอมรับทั้ง 4 คนได้เดินทางไปญี่ปุ่นมาจริง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีข่าวพบ 4 ใน 5 ผู้โดยสารร่วมเที่ยวบินปู่-ย่าติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นเจ้าของร้านทองนั้น พญ.อรรัตน์ จันทร์เพ็ญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ อ.วัฒนานคร เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยข้อเท็จจริง คือ ปู่-ย่า ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางมาด้วยเที่ยวบินที่ XJ621 ซัปโปโร-ดอนเมือง วันที่ 20 ก.พ.63 ในขณะที่ข่าวที่อ้างถึงได้ระบุว่า มีผู้โดยสารซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนได้เดินทางไปกับเที่ยวบินดังกล่าว จำนวน 4 คน โดยเป็นผู้ประกอบธุรกิจร้านทองในเขตตัวเมืองวัฒนานคร ซึ่งหลังกลับจากญี่ปุ่นยังคงเปิดร้านทองตามปกติ และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น

พญ.อรรัตน์ เปิดเผยด้วยว่า จากการตรวจสอบของโรงพยาบาลวัฒนานคร พบว่า กลุ่มที่อ้างถึงดังกล่าวทั้ง 4 คน ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นจริง แต่ไม่ได้เดินทางมาไปกับเที่ยวบินดังกล่าว โดยมากับการบินไทย เที่ยวบินที่ TG647 จากนาโกย่า-กรุงเทพ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 ที่ผ่านมา และหลังจากเดินทางกลับมาจังหวัดสระแก้ว ทีมงานโรงพยาบาลวัฒนานคร ได้เดินทางไปตรวจร่างกายและขอความร่วมมือในการปฏิบัติตัว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.พ.63 เวลา 17.20 น. ทางกรมควบคุมโรคมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อระบุว่า นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค ยืนยันว่า ผู้ที่ร่วมเดินทางจริงในไฟลท์บินเดียวกัน สามารถติดตามตัวมาตรวจเชื้อและผลออกแล้วเป็นลบ แต่การนำข้อมูลขึ้นเพจอาจเป็นความเข้าใจผิด เพราะเห็นว่าจำนวนผู้ที่เข้ามาตรวจยังไม่ครบตามจำนวนเต็มของที่นั่งบนเครื่องบิน แต่จริง ๆ เที่ยวบินนั้นไม่ได้มีคนโดยสารเต็มทุกที่นั่ง คนที่ร่วมเดินทางจริง ตามได้ครบหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ไม่ได้ให้ข้อมูลกรณีมีคนสระแก้วอีกจำนวนหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กว่า 15 คน ที่เดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง 9 ประเทศ ยังคงมีการใช้ชีวิตร่วมกับคนทั่วไปในสังคมตามปกติและไม่มีการกักตัว 14 วัน แต่ได้เปิดเผยข้อมูลการตรวจสอบบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ จ.สระแก้ว ของสำนักงานสาธารณสุขเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 1 มีนาคม 2563 ว่า พื้นที่จังหวัดสระแก้ว ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค สะสมจำนวน 6 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกข่าวลือทางโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามสถานการณ์โรคโควิด19 ได้จากศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ทุกวัน ส่วนนายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เตรียมให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวในวันนี้ (2 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ภายหลังจากเสร็จพิธีสักการะฯ วันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ที่หอประชุมปางสีดา ศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัดสระแก้วด้วยเช่นกัน

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"