X

หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง!! หาซื้อยาก ส่ง จนท.พาณิชย์สระแก้วเร่งตรวจสอบ

สระแก้ว – หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก พาณิชย์จังหวัดสระแก้วเร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจและติดตามการขายเกินราคาแล้ว พบส่วนใหญ่ขาดสต็อก

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ในประเทศไทย และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปรากฏว่า พื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังมีกลุ่มเสี่ยงเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและคนในพื้นที่กลับจากเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเสี่ยงจำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชนมีการออกหาซื้อหน้ากากอนามัยไว้ป้องกันตัวเองมากขึ้น ทำให้พื้นที่ จ.สระแก้วหลายจุดไม่มีหน้ากากขายหรือมีขายก็แพงเกินกว่าปกติ จนมีการนำมาโพสแจ้งเตือนแต่ละพื้นที่ขายราคาเท่าไหร่ จากหน้ากากอนามัยที่ รพ.แจกฟรี หรือ ขายอันละ 2.50 บาท ตอนนี้ขายกันอันละ 12 บาทขึ้นไป ,ในตลาดอรัญประเทศ บางคนซื้ออันละ 15 บาท, พื้นที่ในเมืองสระแก้ว ขายชิ้นละ 10 บาท ,ร้านยาบางร้านขายอันละ 20 หรือ 2 อัน 20 บาท ,อำเภอคลองหาขายคู่ละ 35 บาท บางคนนำมาลงขายทางเพจขายกล่อง 50 ชิ้น ราคา 700-850 บาท ตกอันละ 14-17 บาท หรือมีนายทุนไปกว้านซื้อจากตลาดโรงเกลือ ซึ่งไม่แน่ใจว่าผ่านการรับรองคุณภาพหรือ มอก.หรือไม่ ขายแผ่นละ 5 บาทหรือกล่องละ 250 บาท แต่นำไปขายต่อราคากล่องละ 750-800 บาท หรือแม่แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องเซ็นชื่อเบิกใช้งานเข้าเวรละ 1 แผ่นเท่านั้น จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมราคาเข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายและราคาของหน้ากากอนามัยแล้ว วันนี้ (1 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบว่า อำเภอคลองหาด ยังมีหน้ากากอนามัยจำหน่ายบ้าง แต่เป็นประเภททั่วไปแบบผ้าและปริมาณไม่มากนัก ซึ่งทางร้านก็พยายามสั่งซื้อมาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้บ้าง ส่วนเมื่อวันที่ 29 ก.พ.63 2563 นายพรศักดิ์ สืบเสระ นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ออกสำรวจและติดตามตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย พบว่า ที่ร้าน 7-11 สาขา ปตท.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือขาดสต๊อก ,เทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือขาดสต็อก ,ร้าน 7-11 สาขาเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือสินค้าขาดสต็อกทั้งหมดเช่นกัน

 

ส่วนที่ มินิบิ๊กซี สาขาปั๊มเอสโซ่วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือสินค้าขาดสต็อก ,เทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรสสาขาวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือสินค้าขาดสต๊อก ทั้งหมดเช่นกัน โดยเจ้าพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า พบสถานการณ์ในภาพรวมขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ มีความต้องการหน้ากากอนามัยแบบธรรมดามากขึ้น เนื่องจากโรคไวรัสโควิด 19 ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ประสบปัญหาไม่สามารถสั่งซื้อได้ สินค้าขาดแคลน สั่งซื้อไม่ได้ เนื่องจากราคาปรับสูงขึ้น หากนำมาจำหน่ายกลัวโดนร้องเรียน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้แนะนำให้ผู้ประกอบการ ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน และกำชับให้ผู้ประกอบการไม่ถือโอกาสฉกฉวยขึ้นราคาสินค้า หรือกักตุนสินค้า ซึ่งผู้ประกอบการยินดีปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ออกสำรวจและติดตาม ตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า ร้านยาอารักษ์ฟาร์มาซี 813-814 หมู่ 10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีแต่สินค้าหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำหน่ายราคา 10 บาทต่อชิ้น ทางร้านแจ้งว่า สั่งหน้ากากอนามัยแบบธรรมดาไปแล้ว บริษัทยังไม่มีกำหนดส่งสินค้า ,ร้านยาทิพาภัคเภสัช 993 หมู่ 10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีจำหน่ายหน้ากากอนามัยธรรมดา ขาวเขียว 5 บาทต่อชิ้น ,มีสินค้าเหลือเพียงเล็กน้อย จำกัดปริมาณซื้อรายละไม่เกิน 10 ชิ้น ,ร้าน 7-11 สาขาตลาดรถไฟวัฒนานคร สินค้าเข้าทุกวัน เพียงวันละ 4 แพ็ค ปัจจุบันไม่มีจำหน่าย หน้ากากอนามัยประเภททั่วไป 19 บาทต่อแพ็ค 2 ชิ้น โดยสถานการณ์ในภาพรวมประชาชนในพื้นที่ ต้องการหน้ากากอนามัยแบบธรรมดา ร้านค้าส่วนใหญ่มีสต็อกสินค้าน้อยและไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้ผู้ประกอบการ ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน และกำชับให้ผู้ประกอบการไม่ถือโอกาสฉกฉวยขึ้นราคาสินค้า หรือกักตุนสินค้า ซึ่งผู้ประกอบการก็ยินดีปฏิบัติตามกฎหมายเช่นกัน หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายในราคาที่สูงเกินไป สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่หรือร้องเรียนได้ที่ สายด่วน 1569

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"