X

สึกแล้ว !! พระขับรถชนแม่ค้าตาย ลูกคนตายประกาศไม่เผาศพ

สระแก้ว – พระรักษาการเจ้าอาวาสวัดขับรถชนแม่ค้าตายยอมสึกแล้ว ลูกคนตายประกาศจะยังไม่เผาศพหากเรื่องไม่จบ หน่วยพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ ส่วนชาวบ้านรวมตัวหาเงินช่วยอดีตพระชดเชยเยียวยา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.60 กรณีที่พระระดับรักษาการเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ จ.สระแก้ว ขับรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน กข-7455 สระแก้ว วิ่งมาด้วยความเร็วจนเกิดอุึบัติเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของ นางสุภาพร วังคีรี หรือ ป้าต๊อด อายุ 54 ปี บริเวณทางเข้าบ้าน เลขที่ 40 ม.14 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แม่ค้าทำขนมหวานขายตลาดจนเสียชีวิต แต่ไม่ถูกดำเนินการใด ๆ ทั้งที่เป็นคดีอาญา พร้อมทั้งร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ พระสุรศักดิ์ อคควัณโณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดคลองใหญ่ ม.25 ต.ทุ่งมหาเจริญ ได้เดินทางเข้าพบเจ้าคณะอำเภอที่วัดวังน้ำเย็น เพื่อขอลาสิขาบทแล้ว เป็น นายสุรศักดิ์ มะลิซ้อน อายุ 28 ปี เพื่อเตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังจากทางคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่แนะนำให้สึกและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเสียก่อน

น.ส.ดาริกา วังคีรี อายุ  29 ปี บุตรสาวของคนตาย พร้อมด้วยญาติรวม 6 คน ได้เดินทางไปที่ สภ.วังน้ำเย็น เพื่อพบกับ ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เจ้าของคดี หลังจากมีการนัดพูดคุยกับฝ่ายผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ได้พบกัน โดยมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น เดินทางมาสอบถามความคืบหน้าของคดีด้วย เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของคนในพื้นที่ ซึ่ง น.ส.ดาริกา ยืนยันว่า หากกรณีนี้ทางครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรม จะยังไม่เผาศพมารดา ซึ่งจากกำหนดการที่เตรียมการฌาปนกิจศพไว้ัวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) และทางตำรวจเองก็ให้การช่วยเหลือดี โดยแม่ของตนเองเป็นเสาหลักของครอบครัวทำขนมขายตั้งแต่ตนเองเรียนอยู่ชั้น ป.2 ส่วนพ่อก็เป็นโรคความดัน เบาหวาน เคยเส้นเลือดแตกในสมอง มือเท้าชาครึ่งซีกมาแล้ว จึงเรียกร้องค่าชดเชยไป 5 แสนบาท พร้อมต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมในฐานะผู้สูญเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 12.30 น. พ.ต.ต.พูลทรัพย์ เสร็จสิ้น หัวหน้างานพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย คาดว่า ผลการตรวจสอบจะออกมาภายใน 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดคลองใหญ่ ต.ทุ่งมหาเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่อดีตพระคู่กรณีจำพรรษาอยู่ พบว่า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจพระที่ตกเป็นข่าว และแจ้งว่า พระได้ตัดสินใจสึก เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมายแล้ว

ทางด้าน นายระลึก รัตนพลธี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.25 ต.ทุ่งมหาเจริญ กล่าวว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรักษาการเจ้าอาวาสวัดฯ ได้เดินทางไปร่วมงานศพเกือบทุกคืน พร้อมทั้งได้ช่วยเหลืองานศพไป 10,000 บาท สำหรับเงินชดเชยเยียวยากับญาติคนตายนั้น ทางพระยังไม่มีเงินจำนวนมากขณะนี้ ชาวบ้านจึงได้ร่วมกันเรี่ยไรเงินช่วยกันได้ประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท ส่วนหลวงตาที่วัดก็จะนำเงินที่มีอยู่อีก 1 แสนกว่าบาทมาช่วยอีก หลังจากพระได้สึกแล้วก็จะไปพบตำรวจ และเข้าไปเจรจากับทางญาติของผู้ตายอีกครั้ง ซึ่งญาติโยมเมื่อเห็นว่า เรื่องของวัดเป็นข่าวก็เสียใจ ไม่ใช่เราไม่รับผิดชอบ ไปร่วมงานก็ไม่รู้จะพูดอะไร แต่ก็ต้องไปช่วยกัน ขณะนี้หากจะให้หาเงิน 5 แสนไปวางหน้าศพก่อนเผาศพ คงยังไม่สามารถหากันได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"