X

ป่าไม้จัดกิจกรรม ปั่น เดิน วิ่ง โครงการป่าในเมือง

ปราจีนบุรี – ป่าไม้ปราจีนบุรี จัดกิจกรรม ปั่น เดิน วิ่ง โครงการป่าในเมือง “ สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของประชาชน” ประชาชน ดารา เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ป่า ธรรมชาติ ให้ใช้ประโยชน์ เป็นที่พักผ่อน ออกกกำลังกาย แหล่งศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง “ สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของประชาชน” ณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำตกเขาอีโต้ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยมีนายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวต้อนรับ มีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 1,000 คน

กิจกรรมในช่วงเช้าเริ่มกิจกรรม การปล่อยขบวนวิ่งระยะทาง 30 กม. และขบวนปั่นจักรยาน ระยะทาง 5 กม. โดยใช้เส้นทางธรรมชาติรอบอ่างเก็บน้ำเขาอีโต้ เพื่อให้นักวิ่งและนักปั่นจักยาน ได้ชมธรรมชาติอันสวยงามโดยรอบพื้นที่ โดยเฉพาะกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ มี ปกรณ์ ลัม หรือโดม ดารานักแสดงพร้อมเพื่อน ๆ เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้ด้วย

โดย ปกรณ์ ลัม หรือ”โดม” ได้กล่าวว่า ตนเองได้มาที่นี่เป็นประจำ ถือว่าเป็นแฟนประจำ เนื่องจากชอบมาวิ่ง มาปั่นจักรยาน มาพักผ่อน วันนี้ทราบว่ามีกิจกรรมเปิดป่า มีวิ่งและปั่นจักรยานด้วยเลยมาเข้าร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งตนเองได้เดินทางมาค้างตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว

จากนั้น ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งแม่น้ำ และปลาในอ่างเก็บน้ำเขาอีโต้ ส่วนในงานมีการแจกกล้าไม้ให้กับประชาชนฟรี เพื่อร่วมกันปลูกบริเวณที่บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำ ตามโครงการป่าในเมือง ในลักษณะของพื้นที่สาธารณะ ให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์ เป็นที่พักผ่อน ออกกกำลังกาย แหล่งศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ โดยกรมป่าไม้ได้กำหนดพื้นที่ สำหรับจังหวัดปราจีนบุรี กำหนดใช้พื้นที่ที่บริเวณเขาอีโต้ ซึ่งมีสภาพธรรมชาติเหมาะสมที่สุด คือ เป็นป่าดงดิบแล้ง ผสมป่าเบญจพรรณ ที่อยู่ใกล้ตัวจังหวัดปราจีนบุรีมากที่สุด

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"