X

แห่เที่ยวน้ำตกคึกคัก ไม่กลัวน้ำป่า

ปราจีนบุรี – แหล่งท่องเที่ยวหลายพื้นที่ช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะน้ำตก เกาะแก่งต่าง ๆ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ นักท่องเที่ยวใกล้ ไกล ต่างพาครอบครัวไปเที่ยวช่วงวันหยุดกันอย่างคึกคัก โดยไม่กลัวน้ำป่า ซึ่งยังเปิดบ้างเป็นบางจุดที่เป็นจุดไม่อันตราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดพบว่ามีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างคึกคัก เช่น น้ำตก ในพื้นที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำตกมากมาย ที่มีความสวยงามแตกต่างกันไป พบว่าตามถนนทางเข้าน้ำตกมีนักท่องเที่ยวขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ พาคู่รักและครอบครัว มาพักผ่อนหย่อนใจ โดยไม่เกรงกลัวน้ำป่าแต่อย่างใด

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว “แก่งคลองช้างคลาน” บ้านคลองแก้มช้ำ ม.13 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นธารน้ำตกที่แยกสาขามาจากน้ำตกธารทิพย์ อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (มรดกโลก) มีสายน้ำลัดเลาะเกาะแก่ง เป็นทางยาวซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งที่ปลอดภัย มีกระแสน้ำไม่มากเกินไปและไม่เสี่ยงที่เกิดน้ำป่า น้ำใสและเย็น ในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ มักจะมีนักเที่ยวท่องแห่กันมาเที่ยวพักผ่อนสมอง โดยเฉพาะกลุ่มหนุ่มสาวที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ

ด้านนายพรเทพ ไกรสิงห์ กำนันตำบลโพธิ์งาม พร้อมด้วยกำลัง ผรส. ร.ต.อ.หญิง.สุรดา อินทร์พิลา รอง.สว.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 (สระแก้ว-นครนายก) พร้อมกำลังอาสาฯ ได้ตรวจเยี่ยมสถานท่องเที่ยว “แก่งคลองช้างคราญ”และน้ำตกอีกหลายแห่ง ว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนน้ำตกที่มีชื่อเสียงหลายแห่งปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยว เพราะเกรงว่า จะเกิดน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นกับท่องเที่ยวได้ จึงได้ปิดไม่ให้นักเที่ยวเข้าไปเที่ยวชั่วคราว ทำให้นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวธารน้ำตกที่เป็นเกาะแก่งแทนกันอย่างเนื่องแน่น

ส่วนบรรยากาศคึกคัก มีรถยนต์ต่างนำเครื่องเสียงมาเปิดเพลงฟัง บรรดาเด็ก ๆ ต่างกระโดดน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย ส่วนประชาชนในพื้นที่ได้นำอาหาร เช่น ไก่ย่าง ส้มตำ ปลาเผาอบโอ่ง ที่เป็นอาหารพื้นบ้านมาขายให้กับนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับครอบครัวช่วงวันหยุดดังกล่าว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"