X

ตลาดเก่ากบินทร์อ่วม น้ำจากแควหนุมานเอ่อล้นบ้านตลาดเก่าแล้ว

ปราจีนบุรี – ตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อ่วมน้ำจากแควหนุมานเอ่อล้นบ้านตลาดเก่ากบินทร์แล้ว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในแควหนุมานและแควพระปรง ก่อนที่จะไหลลงต้นน้ำบางปะกงหรือแม่น้ำปราจีนบุรี ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แล้ว หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และน้ำจากแควพระปรง ไหลลงมารวมกันยังพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี บริเวณต้นน้ำบางปะกงในพื้นที่เขตตำบลเทศบาลกบินทร์บุรี ซึ่งเป็นที่รับน้ำ

ล่าสุด น้ำในแควหนุมาน ได้เอ่อล้นตลิ่ง ทะลักเข้าท่วมพื้นถนนข้ามเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชนบางแล้วในบางหลังคาเรือน โดยเฉพาะช่วงท้ายตลาด จะเป็นจุดที่ต่ำสุด ซึ่งประชาชนยังคงไม่มีการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่า น้ำน่าจะลดลง พร้อมกับเฝ้าสังเกตการณ์สถานการณ์ตลอดเวลา และยังเชื่อว่าคงไม่ท่วมสูงเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี คอยรับมือตลอด 24 ชม.เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า มวลน้ำที่เอ่อล้น เริ่มมาตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยดับน้ำนั้นจะเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 5 เซนติเมตรเท่านั้น ช่วงนี้แค่เป็นการเฝ้าระวังก่อน คาดว่าหากไม่มีฝนต่อต่อเนื่องเป็นเวลานานระดับน้ำน่าจะลดลง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"