X

เพลิงโหมไหม้ !! เผาตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุไฟไหม้ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยต้นเพลิงเริ่มต้นที่ล๊อก B บริเวณตลาด อบจ. และไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วกว่า 20 คูหาติดกัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง 15 คัน พร้อมรถแบคโฮเข้าระงับเหตุ จนสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่วงจำกัดได้ พร้อมเฝ้าระวังต่อเนื่อง

เมื่อค่ำวันที่ 18 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุด จ.สระแก้ว และเป็นตลาดในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ช่วงตั้งแต่ตึก A และ B ตลาดเทศบาล 3 โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้และทีวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีกระแสลมพัดเข้ามาต่อเนื่องยิ่งทำให้เพลิงโหมหนักขึ้น พร้อมกับมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะระดมรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองอรัญประเทศเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้มาแล้วก่อนหน้านี้

ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวิรภรณ์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.คลองลึก ได้รับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ประสานขอรถดับเพลิงเพิ่มเติมจากพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองอรัญประเทศและพื้นที่ใกล้เคียงรวมประมาณ 15 คัน และรถแบคโฮ เข้าพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 12 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยกันดับเพลิงด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า มีเจ้าของร้านค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา และขายสินค้าประเภทเสื้อผ้าและสิ่งของที่ติดไฟได้ง่าย ได้พยายามเข้าไปขนข้าวของออกมา พร้อมกับส่งเสียงร้องไห้ ด้วยเสียงดังทั่วบริเวณด้วยความเสียใจ แต่สามารถทำได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนเปลวเพลิงลุกท่วมหลังคาของอาคาร (ฟังเสียงจากคลิป)

กระทั่งเวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ไฟยังไหม้อยู่ เบื้องต้นได้รับความเสียหายไปกว่า 10 คูหา โดยนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เกิดเหตุและให้เจ้าหน้าที่ระดมอุปกรณ์และรถดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือดับเพลิงอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่รายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ชาวกัมพูชากำลังจะปิดร้านบริเวณล๊อค B ซึ่งมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.อรัญประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในช่วงเวลา 21.00-22.00 น. ส่งผลให้ตลาดโรงเกลือบริเวณล๊อคบี ได้รับความเสียหายไปประมาณ 20 คูหา แต่ยังคงให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ตลอดทั้งคืน เนื่องจากพื้นที่ไฟไหม้เป็นตลาดผ้าและอุปการณ์อิเลคทรอนิกส์ ซึ่งติดไฟได้ง่าย เกรงว่า จะปะทุขึ้นมาอย่าง โดยในวันที่ 19 ส.ค.นี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบความเสียหายอีกครั้ง โดยเบื้องต้นคาดว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าบริเวณล๊อคบี และถือเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"