X

สู้ชีวิต!! แม่ลูก 4 ดูแลแม่ป่วยติดเตียง ทำขนมปังขาย

ปราจีนบุรี – คุณแม่ลูก 4 สู้ชีวิต ดูแลแม่ป่วยติดเตียง ด้วยการหันไปทำทำขนมปังขาย อยากได้งานมาทำที่บ้านและเป็นรายได้ประจำควบคู่กันไปเพิ่ม

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งดูแลแม่ป่วยติดเตียงและดูแลลูก 2 คน เพียงลำพัง ทำขนมปังสด ส่งขายอาทิตย์ละ 200 กว่าชิ้น หรือราคาประมาณ 1,700 บาทเศษ บางครั้งก็ไม่มีคนสั่ง โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 42 ม.11 ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นางฐิตาภรณ์ ศรีจันทร์ อายุ 40 ปี ที่มีแม่คือ นางวารี ใจเอื้อม อายุ 66 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งนางฐิตาภรณ์ กล่าวว่า ตนเองอยู่กับแม่ที่ป่วยติดเตียงตั้งแต่ปี 60 ซึ่งแม่อยู่ดี ๆ ก็ล้มป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรา ส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ. หมอบอกแม่เลือดในสมองตีบตัน ต่อมา สมองบวม ตนเองต้องรับภาระดูแลแม่และส่งเสียลูกชายและลูกสาวอีก 2 คน เมื่อก่อนตอนแม่ยังไม่ป่วย อยู่กินกับสามีและแยกทางกัน พร้อมกับต้องรับภาระเป็นหนี้ 400,000 กว่าบาท จากอดีตสามี โดยตนมีอาชีพหลักจากการทำขนมปังสดส่งขายตามร้านค้าในพื้นที่ ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ต้องเอากลับมา การทำขนมปังสดฝากขายตามร้านค้า ส่วนใหญ่จะขายไม่ค่อยดี ขนมปังที่ทำขาย มีไส้หมูหยอง ลูกเกด ฝอยทอง ฟิซซ่า และหยองเผา 1-2 เดือนหรือมากกว่านี้ จะมีทางโรงงานสั่งขนมปังชุด 200 กว่าชิ้น จะพอมีรายได้บ้าง บางครั้งแทบจะไม่มีแพมเพิสและอาหารให้แม่กิน แถมยังค้างค่าไฟ 2 เดือนกว่าแล้ว

เธอเล่าอีกว่า รายได้เสริมอาทิตย์ละ 500-800 บาท จากการสานต่อจากขายของชำที่แม่เปิดบ้านเป็นร้านค้าขายขนมขบเคียวและของแห้ง ซึ่งหมู่บ้านที่อยู่มีแค่ 5-6 หลังคาเรือนเท่านั้น ขณะนี้ตนเองคิดมากคิดจนปวดหัว ไม่รู้ว่าจะหาทางออกยังไงกับการที่ต้องรับภาระที่จะต้องใช้หนี้สินกว่า 400,000 บาท ซึ่งตนเองไม่ได้เป็นคนก่อไว้ ลูก ๆ ก็ให้กำลังใจเสมอมา ไม่รู้ว่าทางธนาคารจะมายึดบ้านเมื่อใด เพราะไม่มีเงินส่งดอกมาหลายเดือนแล้ว เคยไปพูดคุยกับทางธนาคารแล้ว จะขอผ่อนส่งเป็นรายเดือน แต่ก็ไม่เป็นผล อยากมีงานทำที่บ้านแบบต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าจะมีงานอะไรมาทำที่บ้านควบคู่กันกับการทำขนมปังส่งขาย เพื่อเพิ่มรายได้ให้มากกว่านี้ เฉลี่ยรายได้ต่อเดือน ขณะนี้อยู่ที่ 1,900-2,000 บาทเศษเท่านั้น และเป็นรายได้ที่ไม่แน่นอน หากมีการทำขนมปังครั้งละ 200 ชิ้น จะพอมีรายได้ แต่เดือนหนึ่งจะมีคนสั่งทำสักครั้งหนึ่งก็แทบไม่มี

ทางด้าน ด.ช.เลิศฤทธิ์ และด.ญ.ธนัชญา อายุ 16 ปี และ 12 ปี กำลังเรียนอยู่วิทยาลัยแห่งหนึ่งและระดับชั้นมัธยมต้น ลูกสาวลูกชาย บอกว่า สงสารแม่มาก แต่ก็ให้กำลังใจแม่ทุกวัน หลังจากเลิกเรียนมาก็จะช่วยแม่ทำงานบ้านและให้อาหารยายแทนน้อง หากมีคนสั่งทำขนมปัง ก็จะช่วยแม่ทำโดยช่วยผสมแป้งและนวดแป้ง ส่วนลูกสาวคนเล็กกลับจากโรงเรียนก็จะให้อาหารทางสายยางให้ยาย เช็ดตัวให้ยายและช่วยทำงานบ้านอื่น ๆ ท่านใดที่จะสั่งขนมปังหรือให้คำแนะนำ ติดต่อสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 080-096-3299 สามแม่ลูกอาจจะมีรอยยิ้มออกบ้าง หากมีงานทำมีรายที่แน่นอนในอนาคต

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"