X

สสจ.สระแก้วยืนยัน จ.สระแก้ว ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด19

สระแก้ว – นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้วยืนยัน จ.สระแก้วยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ส่วนผลตรวจผู้ป่วยหญิงสูงอายุชาวกัมพูชายังไม่ยืนยันเป็นทางการ ระบุหากพบผู้ป่วยยืนยัน ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลงข่าวและประกาศอย่างเป็นทางการ โดยไม่มีการปกปิดข้อมูลใด ๆ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 27 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ป่วยเป็นหญิงสูงอายุชาวกัมพูชา วัย 71 ปี ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งมีอาการหมดสติไม่มีชีพจรระหว่างนำส่ง รพ. มีประวัติเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีอาการเหนื่อย หายใจไม่สะดวก ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน รพ.อรัญประเทศ เมื่อเวลา 21.13 น.ของวันที่่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงป่วยจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งภายหลังเข้ารับการรักษาตัว ทาง รพ.ยังไม่ยืนยันว่าติดเชื้อ แต่ได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั่วไปจากตึกรักษาโรคตา ชั้น 4 ไปพักรักษาตัวที่ตึกอื่น ๆ ก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากตึกดังกล่าวเตรียมการไว้สำหรับรับรองผู้ป่วยและกักโรค ผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัยตามแผนฉุกเฉิน ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการไว้

ทั้งนี้ ภายหลังมีการย้ายผู้ป่วยช่วงกลางดึกดังกล่าว ส่งผลให้คนที่เดินทางเข้ารับบริการใน รพ.เกิดความแตกตื่นและเกิดเป็นข่าวลือในพื้นที่ อ.อรัญประเทศตลอดทั้งวัน ซึ่งทาง รพ.ได้ส่งตัวอย่างไปตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อที่ส่วนกลาง คาดว่า จะทราบผลตรวจอย่างเป็นทางการในช่วงเวลา 19.00 น. พร้อมกับแจ้งเตือนให้ผู้ที่อยู่ในข่ายกลุ่มเสี่ยง ปฏิบัติตัวตามที่ส่วนราชการให้คำแนะนำไว้ก่อนหน้านี้ รวมทั้งแจ้งข้อมูลว่า หากพบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด19 จริง ทาง รพ.และสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว จะต้องประกาศอย่างแน่นอนเพราะเป็นเรื่องระดับประเทศ พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปอย่าตื่นตระหนกและอย่ากระจายข่าวลือข้อมูลผิด ๆ ออกไปโดยเด็ดขาด ขอให้รอประกาศจากทางโรงพยาบาลอรัญประเทศเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลการตรวจของส่วนกลางกรณีของผู้ป่วยชาวกัมพูชาที่ถูกกักตัวอยู่ที่ รพ.อรัญประเทศ ยังไม่ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งหากพบผู้ป่วยยืนยัน ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลงข่าวและประกาศอย่างเป็นทางการ ฉะนั้นขณะนี้ จ.สระแก้ว ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในขณะนี้ ส่วนกรณีที่มีการแชร์กันในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์และอื่น ๆ นั้น เป็นแค่ข่าวลือยังไม่มีพบแต่อย่างใด

ทางด้าน โรงพยาบาลอรัญประเทศ ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 ว่า ข่าวดังกล่าวที่มีการแชร์หรือส่งต่อ ทาง รพ.ขอแจ้งเพื่อทราบว่า ข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง หากมีข้อมูลผู้ป่วยยืนยัน ทางกระทรวงสาธารณสุขจะแถลงข่าวและประกาศอย่างเป็นทางการ โดยไม่มีการปกปิดข้อมูลใด ๆ แต่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนได้เฝ้าระวังและป้องกันตัวเอง โดยยึดหลักการ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อย ๆ ใส่หน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชนและหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ตลอดจนเฝ้าติดตามสถานการณ์ เนื่องจากประเทศไทยเข้าข่ายพบผู้ติดเชื้อในเฟสที่ 2 ซึ่งถ้าหากทุกคนป้องกันตัวเองและรับผิดชอบต่อส่วนรวม จะชะลอการติดต่อเข้าสู่เฟสที่ 3 ได้ ด้วยความปราถนาดีจาก รพ.อรัญประเทศ 27 ก.พ.63

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"