X

เปิดภาพเอ๊กซ์คลูซีฟล่าสุด”เสี่ยอ้วน” !! ส่งตรงจากกัมพูชา ยังถูกคุมตัวที่พนมเปญหิ้วสอบเพิ่มอีก

สระแก้ว – เปิดภาพเอ๊กซ์คลูซีฟล่าสุด”เสี่ยอ้วน” !! ส่งตรงจากกัมพูชา ยังถูกคุมตัวที่พนมเปญหิ้วสอบเพิ่มอีก ส่วนตำรวจ สภ.ท่าใหม่ คุมตัว 2 ผู้ต้องหาหนีคดีชาวกัมพูชา มาไว้ที่ สภ.คลองลึก เพื่อแลกเปลี่ยนตัวกับ”เสี่ยอ้วน”ตามคำร้องขอของฝ่ายทางการกัมพูชาแล้ว ล่าสุด “เสี่ยอ้วน”ยังถูกสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของทางการกัมพูชาที่พนมเปญ คาดว่า จะนำตัวมาที่ด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาหนีคดีฆาตกรรมในประเทศกัมพูชา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นนักศึกษาแพทย์ มาไว้ที่ห้องคุมขัง สภ.คลองลึก แล้ว ภายหลังตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ทหาร และกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกันเข้าจับตัวได้ขณะหลบหนีอยู่ในป่าบนเขาแห่งหนึ่งใกล้กับวัดพลอยแหวน ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ประกอบด้วย นายบุญ พรล๊อก อายุ 21 ปี และนายฮวน เวียดนา อายุ 22 ปี ทั้งคู่เป็นชาวกัมพูชา

โดยนายบุญ และนายฮวน ถือเป็นผู้ต้องหาที่ทางการกัมพูชา ต้องการตัวมากที่สุด เนื่องจากนายบุญ เป็นอดีตนักศึกษาแพทย์ได้ก่อเหตุฆาตกรรมในประเทศกัมพูชา แล้วถูกศาลกัมพูชาออกหมายจับ แต่นายบุญ ได้หลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งการจับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เกิดขึ้นหลังจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ และทีมสืบสวนไล่ล่า นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน” เข้าไปประสานขอความร่วมมือกับทางการกัมพูชาในการส่งตัวกลับประเทศ

ทั้งนี้ ทางการกัมพูชา ได้ขอความร่วมมือให้ทางการไทยช่วยติดตามจับกุมตัวนายบุญ กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศกัมพูชาด้วย จึงสั่งการให้ทีมสืบสวนเข้าแกะรอยจนพบตัวว่า หลบหนีไปอยู่กับเพื่อนในสวนผลไม้ ใน จ.จันทบุรี จึงเข้าปิดล้อมจับกุมตัวทั้งสองคนได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และถูกตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นำตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวไว้ที่ สภ.คลองลึก ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจจะนำตัวนายบุญ และนายฮวน ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะประสานแลกตัว นายบุญ พรล๊อก กับ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ”เสี่ยอ้วน” ตามข้อตกลงที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ พูดคุยไว้กับทางการกัมพูชา โดยทางการกัมพูชาจะคุมตัวเสี่ยอ้วนมาส่งให้ทางการไทย ที่จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม มีภาพความเคลื่อนไหวของ”เสี่ยอ้วน”ล่าสุด คาดว่า ยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กัมพูชาระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนทางการกัมพูชาและเตรียมนำตัวมาส่งให้ทางการไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ตม.ไทยร่วมด้วย ซึ่งภาพถ่ายที่ปรากฏล่าสุด ระบุว่าถ่ายเมื่อเวลาประมาณ 21.47 น.ของวันที่ 16 ส.ค.61 ที่พนมเปญ “เสี่ยอ้วน”อยู่ในชุดสวมเสื้อแขนยาวสีดำคาดขาว ถูกสวมกุญแจมือไว้ด้วย

กระทั่ง เมื่อเวลา 17.57 น.วันเดียวกัน ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวระดับสูงว่า ตัว”เสี่ยอ้วน”ยังอยู่ที่กรุงพนมเปญ และยังดำเนินการตามขั้นตอนของทางการกัมพูชาไม่เสร็จ อีกทั้งติดช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ปกติจะไม่สามารถเบิกตัวผู้ต้องหาออกมาได้ ยกเว้นกรณีพิเศษ จึงต้องรอความชัดเจนอีกครั้งว่า จะสามารถนำออกไปประเทศไทยได้วันไหนแน่

ล่าสุด มีการเปิดเผยภาพเอ็กซ์คลูซีฟ ส่งตรงจากประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงเวลาก่อนถึง 20.00 น.ของวันนี้ (17 ส.ค.)เพียงไม่กี่นาที ขณะที่เจ้าหน้าที่กัมพูชาหิ้วตัว “เสี่ยอ้วน” หรือนายปัญญา ยิ่งดัง มาสอบสวนเพิ่มเติมต่อ และเป็นการยืนยันว่า การส่งมอบตัวผู้ต้องหารายนี้ ยังคงอยู่ในขั้นตอนของทางการกัมพูชาอยู่ในกรุงพนมเปญ จึงทำให้หลายฝ่ายไม่สามารถยืนยันได้ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจะสามารถรับตัวผู้ต้องหารายนี้กลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายไทยได้เมื่อใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"