X

จนท.ระดับสูง ระบุส่งตัว”เสี่ยอ้วน”ติดขั้นตอนทางการกัมพูชา คาดพรุ่งนี้ถึงไทยแน่

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ระดับสูงทางการกัมพูชาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ระบุตรงกัน กรณีการส่งตัว”เสี่ยอ้วน”กลับประเทศไทย ติดขั้นตอนของทางการกัมพูชา คาดว่า พรุ่งนี้ถึงไทยแน่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีทางการกัมพูชาจับกุม “เสี่ยอ้วน” หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีรายสุดท้าย คดีบงการฆ่า นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส อายุ 21 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ที่บริเวณด้านหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.ปรีเวง ราชอาณาจักรกัมพูชา ขณะกำลังจะหลบหนีเข้าประเทศเวียดนามนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวระดับสูงในประเทศกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ให้ข้อมูลตรงกันว่า การส่งตัว”เสี่ยอ้วน”กลับมาประเทศไทย ขณะนี้ติดขั้นตอนของทางการกัมพูชา ซึ่งหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของตำรวจกัมพูชา จะต้องนำเรื่องกรณีนี้ส่งให้อธิบดีตำรวจกัมพูชา เพื่อเสนอต่อกระทรวงมหาดไทยของกัมพูชาอนุมัติ ทั้งนี้ จะต้องให้รัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของกัมพูชาลงนามอนุมัติอีกครั้งด้วย จึงจะสามารถนำตัว”เสี่ยอ้วน”ออกนอกราชอาณาจักรกัมพูชาได้

แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยอีกว่า ทุกอย่างขณะนี้จึงอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนของกัมพูชาตามลำดับชั้น เพื่อลงนาม แต่ก็มีการประสานงานกันของระดับสูง เพื่อให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด วันนี้ไม่น่าจะทัน คาดว่าจะเสร็จสิ้นใน 1-2 วัน เร็วสุดน่าจะพรุ่งนี้ (18 ส.ค.)  อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังคงมีชาวไทยและกัมพูชาเดินทางข้ามแดนอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ ตม.ทั้งสองฝ่ายตรวจสอบรถยนต์ที่เข้า-ออกอย่างเข้มงวด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"