X

ไฟป่ายังโหมลุกไหม้พื้นที่ป่าเขาสูง อุทยานแห่งชาติปางสีดากว่า 500 ไร่ ไม่หยุด

สระแก้ว – สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังคงมีการลุกไหม้บนป่าเขาสูง บ้านบะขมิ้น ม.10 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ยังระอุไม่หยุด เสียหายไปแล้วกว่า 500 ไร่

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ จ.สระแก้ว ว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ,นายธีรพล ศรีโมลา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ,นายประสิทธิ์ โฉมศรี และนายทวีศักดิ์ บัวพา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์การดับไฟป่า บริเวณเขาสูง อุทยานแห่งชาติปางสีดา บ้านบะขมิ้น ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมทั้งรายงานผลการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามประจำวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 1 (ส่วนกลาง) ชุดปฏิบัติการที่ 1 (ขุนดง1) ชุดปฏิบัติการที่ 3 (ขุนดง3) ชุดปฏิบัติการที่ 8 (คลองเกลือ) และชุดปฏิบัติการที่ 9 (พระปรง) ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟฟ้าจังหวัดปราจีนบุรี ได้สนธิกำลังเข้าควบคุมไฟป่าบริเวณป่าเขาไม้ปล้อง พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผลการควบคุมไฟป่า เป็นไปด้วยความปลอดภัย ยังไม่สามารถควบคุมไฟได้

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 2 (คลองหมากนัด) ชุดปฏิบัติการที่ 6 (โคกสัมพันธ์) เป็นชุดเตรียมความพร้อม ร่วมกับชุดปฏิบัติการที่ 11 (วังครก) และชุดปฏิบัติการที่ 12 (เขาทะลาย) ได้เข้าควบคุมไฟป่าบริเวณป่าเขาสูง ท้องที่หมู่ 10 บ้านบะขมิ้น ต. โคกปี่ฆ้อง อ. เมืองสระแก้ว จ. สระแก้ว ผลการควบคุมไฟป่า เป็นไปด้วยความปลอดภัย ยังไม่สามารถควบคุมไฟได้เช่นกัน

ทางด้าน นายทรงพล ขวัญเมือง หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าสระแก้ว สบอ.1 (ปราจีนบุรี) แจ้งว่า ผลการปฏิบัติงานประจำวันที่ 25 ก.พ.2563 เวลา 08.30 – 20.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สนธิกำลังร่วมดับไฟ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยไม้ปล้อง ตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ดับไฟป่ายังร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา เร่งดับไฟป่า บริเวณเขาสูง อุทยานแห่งชาติปางสีดา บ้านบะขมิ้น ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมทั้งลาดตระเวนฯ เฝ้าระวังการเกิดไฟป่าในพื้นที่รับผิดชอบ อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังเกิดไฟป่าพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ต.โคกปี่ฆ้อง ปรากฏว่า ไฟไหม้ป่าไปแล้วกว่า 500 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำแนวกันไฟด้านล่างได้แล้ว เหลือเพียงบริเวณด้านบนเขาทางทิศเหนือ ที่ยังคงมีไฟป่าไหม้ลุกลามไปบนแนวสันเขาต่อเนื่อง ทำให้ต้องใช้เจ้าหน้าที่อุทยานฯและเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่า เดินเท้าเข้าไปดับไฟและทำแนวกันไฟด้านบนเขาต่อเนื่องกว่าทุกวัน

กดติดตามรับข่าวสระแก้วได้ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"