X

น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านประจันตคาม

ปราจีนบุรี – สถานการณ์น้ำป่าจากเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำเขาใหญ่ เริ่มไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ที่มีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน เนื่องจากผลของพายุเบบินคา ส่งผลให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขต อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีจำนวนมากขึ้นและไหลเอ่อเข้าท่วมไร่นา สวนผลไม้ พื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน จนได้รับความเดือนร้อนแล้วในหลายหมู่บ้าน รวมทั้่งบ้านเรือนประชาชนหลายจุดได้รับผลกระทบแล้ว ซึ่งทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือแล้วเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีปริมาณน้ำฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และพื้นที่โดยรอบ ส่งผลให้ปริมาณน้ำจากเขาใหญ่ไหลลงสู่ด้านล่างจำนวนมาก หลังทางอำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบพบว่า ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ที่ 2, 3, 6, 7, 10, 13 ตำบลบุฝ้าย และหมู่ที่ 3,6,7,9,10 ต.ประจันตคาม ในพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน

โดยเฉพาะชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณคลองหนองแก้ว บ้านเรือนราษฎรและทางเข้าหมู่บ้านเริ่มถูกน้ำท่วมแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน เบื้องต้น นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม, นายณัฐพล เดชสุภา นายก อบต.ประจันตคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือราษฎรขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาไว้ที่ศาลาพักผู้โดยสาร พร้อมนำเต็นท์มาตั้งบริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 30 ครัวเรือน นอกจากนั้น ปริมาณน้ำยังไหลเข้าท่วมบ่อปลานิล ปลาสวาย ปลาดุก จำนวน 2 พันตัว บนพื้นที่ 2 ไร่ ของนายพิชิต เดชสุภา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 170/3 หมู่ 3 ต.ประจันตคาม ด้วย

นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม กล่าวว่า จากปริมาณน้ำฝนตกหนักเกือบ 90 มม.ทำให้ปริมาณจากเขาใหญ่ที่ไหลลงมาเป็นจำนวนมาก พื้นที่ ต.บุฝ่าย ปริมาณน้ำที่เริ่มลดลงก็ได้เพิ่มสูงขึ้นมาอีกครั้ง แต่ก็ยังสามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งในการให้ความช่วยเหลือจะให้ทางท้องถิ่นดูแลพี่น้องประชาชนและทางอำเภอก็จะเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"