X

รถบรรทุกน้ำของเสีย รง.น้ำตาลฝ่าไฟแดงชนสนั่น 6 คันรวด สี่แยกสระขวัญ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – รถบรรทุกน้ำของเสีย รง.น้ำตาลฝ่าไฟแดงชนสนั่น 6 คันรวด บริเวณสี่แยกสระขวัญ จ.สระแก้ว คนขับหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย หลังก่อนหน้านี้เสาไฟแดงหายไป 1 ต้น แต่ทางหลวงยังไม่มาดำเนินการจนเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มานัส ยอดปรางค์ รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคันที่บริเวณสี่แยกสระขวัญ ตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว รถยนต์เสียหายกีดขวางการจราจรจำนวนมากและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว พบว่าบริเวณแยกไฟแดงสี่แยกสระขวัญ ถนนเส้นทางสาย 359 เขาหินซ้อน-วัฒนานคร ตัดกับ ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี มีรถยนต์บรรทุกสิบล้อบรรทุกน้ำของเสียจาก รง.น้ำตาล ฝ่าไฟแดงจากฝั่งวัฒนานครกลางสี่แยกชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อที่ออกจากแยกไฟแดงจนด้านหน้าพังยับ กระเด็นไปตกร่องถนนอีกฝั่ง ก่อนจะลื่นไถลไปชนกับรถเก๋งปิกอัพฝั่งตรงข้ามที่กำลังออกรถมุ่งหน้า อ.วัฒนานคร อีกจำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ต้องกระโดดรถหลบหนี มีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีขาว ถูกชนจนรถตกลงไปร่องถนนอีกฝั่งด้วย โดยอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 4 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ถูกอัดก๊อบปี้อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนคนขับรถบรรทุกคันที่ก่อเหตุหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนติดตามตัวอยู่ โดยนำกล้องหน้ารถคันที่มีภาพขณะเกิดเหตุไปเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก รถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกน้ำเสีย รง.ฝ่าไฟแดงขณะวิ่งเข้าบริเวณสี่แยกไฟแดงด้วยความเร็ว ขณะที่รถอีกฝั่งกำลังออกตัวหลังจอดติดไฟแดงและเพิ่งได้ไฟเขียว ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้นอย่างรุนแรง โด นายสิทธิชัย จันคลาย ครูผู้สอนในพื้นที่ อ.ตาพระยา ซึ่งจอดรถอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงสาย 359 มุ่งหน้า อ.วัฒนานคร ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า รถบรรทุกฝ่าไฟแดงพุ่งข้ามเกาะมาชนกวาดรถที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้าม 3-4 คัน จนรถของตนตกลงไปที่ร่องถนนข้างทาง แม้ตนจะพยายามเบรกช่วยไว้ แต่ก็เอาไม่อยู่ รถคันอื่นที่มีผู้โดยสารนั่งมากับรถหลายคันได้รับบาดเจ็บหลายคน

อย่างไรก็ตาม บริเวณสี่แยกไฟแดงสระขวัญเคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากเป็นสี่แยกใหญ่มีรถใช้งานมุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย-กัมพูชา จำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้มีรถขนส่งเคอรี่เฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่จนทำให้เสาไฟแดงบริเวณสี่แยกหักและหายไป 1 เสา เมื่อประมาณ 1 เดือนเศษ ชาวบ้านร้องเรียนให้แขวงทางหลวงสระแก้วดำเนินการแก้ไขแล้วเพราะทำให้ทัศนวิสัยของรถที่เข้าสี่แยกด้านหน้ามองไม่เห็นไฟเขียวไฟแดง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคันอีกครั้ง

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"