X

ไฟไหม้ป่าในอุทยานแห่งชาติปางสีดาหลายจุด ล่าสุดยังไม่สามารถควบคุมไฟได้

สระแก้ว – เกิดเหตุไฟไหม้ป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาหลายจุด ยังไม่สามารถควบคุมไฟได้ พร้อมจับกุมพรานพร้อมปืนขณะเข้าล่าหมูป่าได้อีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดรายงานผลการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามของอุทยานแห่งชาติปางสีดา สบอ.1 ปราจีนบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 1 ส่วนกลาง, ชุดปฏิบัติการที่ 1 ขุนดง1, ชุดปฏิบัติการที่ 3 ขุนดง3 ,ชุดปฏิบัติการที่ 8 คลองเกลือ และชุดปฏิบัติการที่ 9 พระปรง ได้สนธิกำลังร่วมกันเข้าควบคุมไฟป่าบริเวณป่าเขามดแดง สิ้นสุดที่ป่าเขากวาง พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผลการควบคุมไฟป่าเป็นไปด้วยความปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่าได้

นายบุญเชิด ยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 2 คลองหมากนัด ,ชุดปฏิบัติการที่ 6 โคกสัมพันธ์ ได้พบเกิดไฟปาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเพิ่มเติม โดยได้จัดชุดเตรียมความพร้อมเข้าควบคุมไฟป่าบริเวณป่าโคกสัมพันธ์ ความเสียหายของพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ ผลการควบคุมไฟป่าเป็นไปด้วยความปลอดภัย ซึ่งยังไม่สามารถควบคุมไฟได้ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 4 เขาทะลาย และชุดปฏิบัติการที่ 12 เขาทะลาย ได้ออกตรวจสอบแนวเขตบริเวณป่าเขาทะลาย ซึ่งผลการตรวจสอบแนวเขต พบพรานป่าการกระทำความผิด จึงเข้าทำการจับกุมผู้กระทำผิด ได้ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลางเป็นซากหมูป่า 1 ตัว และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์อีก 1 กระบอก จึงนำตัวผู้กระทำผิดรายดังกล่าว ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"