X

ระทึก !! น้ำป่าไหลหลากน้ำตกนางรอง-วังตะไคร้ จ.นครนายก

นครนายก – คลิประทึก !! น้ำป่าไหลหลากน้ำตกรอง-วังตะไคร้ จ.นครนายก ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรอดหวุดหวิด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ลงพื้นที่หลังมีปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปริมาณน้ำท่วมสูงและมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณน้ำตกซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ จ.นครนายก มีปริมาณน้ำไหลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ลงพื้นที่แหล่งน้ำและพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกในพื้นที่ตำบลหินตั้งและสาริกาจำนวนมาก โดยน้ำได้ไหลงลงมายังน้ำตกนางรอง และน้ำตกวังตะไคร้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่งขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความรุนแรง ผู้ประกอบการร้านค้าสั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและขึ้นมาอยู่ด้านบนเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะที่สีดารีสอร์ทน้ำได้ไหลมาอย่างรุนแรงมาก มีผู้ติดอยู่ในน้ำตกบนเกาะอีกฝั่งหลายราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ลงพื้นที่ พร้อมแจ้งเตือนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนสะสมตั้งแต่เขาใหญ่ จากบริเวณเขาเขียวถึงผาตะแบก มีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 140-150 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พร้อมสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำจนกว่าปริมาณน้ำจะเข้าสู่สภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทีมกูภัยฯและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เข้าช่วยเหลือทีมงานดารา ที่ติดค้างบริเวณสีดารีสอร์ทออกมาด้านนอกได้ทั้งหมดแล้ว

โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก ได้แจ้งให้เฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง ร่วมกับ นายอำเภอในพื้นที่ ซึ่งยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจุดเฝ้าระวังพิเศษคือ น้ำตกนางรอง เนื่องจากมีฝนตกบนเขาจำนวนมาก สำนักงาน ปภ.จ.นครนายก จึงยังคงประสานการเฝ้าระวังไว้ตลอดเวลาจนถึงวันที่ 14 ส.ค.61

—————————–

ขอบคุณภาพจากสำนักงาน ปภ.และทีมกู้ภัยฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"