X

ไฟป่าเผาวอดนับ 100 ไร่ วัดถ้ำพุฒธาจาโร จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟป่าลุกลามเข้าไหม้บริเวณโดยรอบวัดถ้ำพุฒธาจาโร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เผาวอดป่าไม้ไปเกือบ 100 ไร่ ส่วนกุฏิพระและโบสถ์หวิดถูกไฟไหม้ด้วย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดไฟป่าไหม้บนเทือกเขาใหญ่ บริเวณวัดถ้ำพุฒธาจาโร พื้นที่ ม.10 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ผู้ใหญ่บ้านประสานรถดับเพลิง อบต.ดงขี้เหล็ก และใกล้เคียง รวมถึงขอรถดับเพลิงของทหารจากมณฑลทหารบกที่ 12 ร.2พัน 3 รอ. และศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.12 รวม 5 คัน โดยรถดับเพลิงทั้งหมดแบ่งเป็นสองชุด เข้าฉีดพ่นน้ำรอบกุฏิพระและโบสถ์ เพราะเกรงว่าจะลุกลามเข้าไหม้จุดดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ รวม 30 นาย พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน ชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ได้แยกกันฉีดน้ำและทำแนวกันไฟรอบบริเวณกุฏิและโบสถ์ ให้เพลิงไหม้อยู่ในวงจำกัดและเฝ้าระวังไฟรอบนอกที่อาจจะลุกลามเข้ามาอีกด้านหนึ่ง ใช้เวลา 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมี รพสต. อสม. ได้ร่วมกันนำหน้ากากอนามัยมาให้เจ้าหน้าที่สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่

นายหยาด จันทร์ไชย ผู้ช่วยกำนัน ต.ดงขี้เหล็ก กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ไฟป่าไหม้ในบริเวณนี้ในรอบสิบปี ในปีนี้ไม่ทราบว่า ไฟป่าเกิดขึ้นมาทางทิศใด ซึ่งทางผู้นำทราบจึงประสานส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าสกัดไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ในที่สุด และหลังเวลา 18.30 น.ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังต่อไปเพื่อไมให้ไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"