X

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกก้อนเหล็กอัดเบรกแตกลงเขาปู่โทนคนขับตายคาที่

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุบริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน ถนนสาย 304 รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเศษเหล็กอัดก้อนมาเต็มคันรถเกิดเบรกแตกพุ่งลงเขาก่อนเหล็กกระจายเกลื่อน คนขับเสียชีวิตคารถ

เมื่อกลางดึกวันที่ 20 ก.พ.63 รอยต่อวันที่ 21 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักเบรกแตก พลิกคว่ำหงายท้อง มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ติดซากคารถ ช่วงบริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้ากู้ภัยฯ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ อยู่ช่วงบริเวณถนนหมายเลข 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี บริเวณเขาศาลปู่โทน กม.210 ขาล่องมุ่งหน้ากบินทร์บุรี ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 70-5978 ขอนแก่น หมายเลขทะเบียนตัวลูก 70-5744 ขอนแก่น บรรทุกเศษเหล็กอัดก้อนมาเต็มคัน เกิดเบรกแตกเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ไถลลงมาชนแท่งปูนแบริเออร์เกาะกลางถนนพลิกคว่ำหงายท้อง สภาพรถพังยับเสียหายทั้งคัน ส่วนก้อนเศษเหล็กที่อัดเป็นก้อนบรรทุกเต็มคัน ได้เกิดร่วงหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นผิวถนน ส่งผลให้การจราจรติดขัดไม่สามารถเดินรถได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย สภาพถูกอัดก๊อปปี้ติดคากับซากรถ ที่บริเวณด้านหน้าฝั่งคนขับ จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้นำอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าตัดงัดนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากซากตัวรถ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเอกสารภายในรถ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายชินกร คำมณีจันทร์ อายุประมาณ 40-45 ปี ยังไม่ทราบภูมิลำเนา เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวนำเศษเหล็กอัดก้อนมาจากที่ใดและจะนำไปส่งจุดใด หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.นาดี เพื่อเก็บหลักฐานลายนิ้วมือ และหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนที่จะติดต่อญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการนำรถไปเก็บไว้ที่ สภ.วังขอนแดง และแขวงการทางปราจีนบุรีได้ช่วยกันเคลียร์พื้นผิวจราจร เพื่อให้รถใช้ทางได้ปกติต่อไป

——————————
ข่าว-ภาพโดย/พาณิชย์ โอปอ ,ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"