X

รุมสวดยับ!! ครูหนุ่มให้ลูกเสือ-เนตรนารี คาบขนมปังปากต่อปาก

ปราจีนบุรี – ภาพลูกเสือ-เนตรนารี คาบขนมปังปากต่อปาก ถูกโพสลงเฟซบุ๊กสื่อจิตอาสารายหนึ่ง โดยโพสระบุว่า “สมควรหรือไม่ครูจัดกิจกรรมให้ลูกเสือ-เนตรนารี ใช้ปากคาบขนมปากต่อปาก” ซึ่งระบุว่าเป็นภาพของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบตามโรงเรียนต่าง ๆ หลายแห่ง กระทั่งทราบว่า เป็นโรงเรียนวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนวัดดังกล่าว พบว่า นายพงศ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ กำนัน ต.หนองโพลง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ได้เดินทางเข้าพบกับผู้อำนวยการของโรงเรียนและคณะครู ซึ่งจากการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายพงศ์สิทธิ์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เป็นการมาสอบถามทำความเข้าใจกัน เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและให้ทางโรงเรียนทำหนังสือชี้แจงให้ต้นสังกัดทราบโดยด่วนแล้ว

นางสาววารุณี พยายาม ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้ชี้แจงต่อนายนายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ครู ม.2 ได้ทำการสอนชั่วโมงลูกเสือ-เนตรนารี ซึ่งระหว่างการทำกิจกรรมเพื่อคลายเครียดนั้น ครูได้ให้เด็ก ๆ ทำกิจกรรมหลายอย่าง รวมถึงให้เด็กได้คาบขนมปังจากปากต่อปาก เพื่อความรักความสามัคคีในกลุ่ม มิได้ทำการล่อแหลมในทางอื่นใด ซึ่งอยู่ในการดูแลของครูตลอดเวลาและเป็นชั่วระยะเวลาสั้น ๆ แล้วก็จบลงด้วยการทำอย่างอื่น ไม่ได้เน้นหนักในกิจกรรม ไม่มีใครคาดคิดว่า จะมีคนนำไปโพสทางเฟซบุ๊ก กระทั่งวันรุ่งขึ้นมีคนรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงได้เรียกครูประจำชั้นมาสอบถามและทางโรงเรียนจะลงไปทำความเข้าใจและขอโทษต่อผู้ปกครองนักเรียนถึงบ้าน เพื่อลดความขัดแย้งไม่เข้าใจกันและกัน

ทางด้าน นายปัญญา ขอสงวนนามสกุล ซึ่งเป็นครูชั้น ม.2 ซึ่งเป็นครูสอนในวันนั้น กล่าวสั้น ๆ ว่า ในวันดังกล่าวตนเป็นครูสอนลูกเสือ-เนตรนารี พาเด็ก ๆ สอนภาคปฏิบัติ ช่วงเวลาพักอากาศร้อน จึงให้เด็ก ๆ ทำกิจกรรมโดยให้คาบขนมปังปากต่อปาก เพื่อความรักความสามัคคีในกลุ่ม จนมีคนนำไปโพสลงเฟซบุ๊ก ตนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ขอยอมรับผิดและขอโทษต่อสังคมและผู้ปกครองนักเรียนทุกคน

ขณะเดียวกัน นางสมปอง และนางไผ่ ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้านในพื้นที่ระเบาะไผ่ ซึ่งเป็นผู้ปกครองของบุตรหลานรายดังกล่าวตามภาพที่มีการเผยแพร่ หลังได้ดูภาพแล้ว กล่าวว่า ไม่คาดว่า ครูจะให้เด็ก ๆ ทำแบบนี้ และไม่สมควรทำแบบนี้แม้แต่น้อย กิจกรรมดีมีเยอะแยะ ทำไมไม่ทำ เสียความรู้สึก เสียชื่อโรงเรียนหมด จะถามคณะกรรมการสถานศึกษาต่อไปว่า จะทำอย่างไรต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"