X

ร้องกลุ่มชายฉกรรณ์อ้างเป็นตำรวจสันติบาล ค้นรถชาวบ้านทั่วพื้นที่ศรีมหาโพธิ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านและพนักงานในเขตนิคมฯ 304 งง อยู่ ๆ มีกลุ่มชายฉกรรณ์ อ้างตนเป็นตำรวจสันติบาล เที่ยวค้นรถชาวบ้านทั่ว หวั่นเป็นแก๊งมิจฉาชีพ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่เข้าตรวจสอบ ที่สุดทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ ตร.สันติบาล จริง แต่ชาวบ้านถามการทำหน้าที่เกินหน้าที่หรือไม่

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ Facebook ลงข้อความว่า อยู่ดีๆ ก็มีตำรวจขอดูรถหน่อยมาหาว่ากูปล่อยเงินกู้ ขนาดเงินเดือนกูออกยังไม่พอใช้ ควายถ้อมึงไปได้ข่าวจากไหน # พิกัดตลาด 304 ปรากฏว่า มีคนแสดงความคิดเห็นและช่วยแชร์เป็นจำนวน จากนั้นไม่นานในตลาด 304 จึงมีการตามหาบุคคลใน Facebook จนพบที่บริเวณลานจอดรถหน้าตลาด 304 ตรงข้ามห้างโลตัสกำลังค้นรถชาวบ้าน จึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายพร้อมร้องให้ชาวบ้านช่วยกันจับ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นตำรวจ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดสกัด 304 มาควบคุมตัวๆผ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวบุคคลต้องสงสัยได้ที่ป้อมจุดสกัด 304 เพื่อสอบถามรายเอียดและเชิญตัวกลุ่มชายดังกล่าวทั้ง 3 คนมาสอบสวน โดย ร.ต.อ.บุญสารนิติ สุภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บุคคลทั้งหมดนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จาก กทม. มาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันและปล่อยตัวไป

จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ ทราบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว ขี่ จยย.เข้ามาในพื้นที่เขตอุตสาหกรรม 304 และจะเรียกรถยนต์ รถ จยย. ขอทำการตรวจค้นตลอดทั้งหมด โดยอ้างว่าเป็นตำรวจ เมื่อสอบถามตำรวจพื้นที่ก็ไม่มีใครรู้จักและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกรงว่า จะเป็นแก๊งมิจฉาชีพออกหากินกับชาวบ้าน ในที่สุดชาวบ้านที่ถูกกลุ่มคนดังกล่าวตรวจค้น จึงได้ตัดสินใจลงข้อมูลและภาพใน Facebook เพื่อให้ทุกคนตามล่า และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ดำเนินคดี

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่ถูกเรียกตรวจค้นรถ ได้กล่าวว่า ตนเองพาครอบครัวมาเที่ยวที่ตลาดนัด 304 ก็ถูกเรียดค้นรถ โดยอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ตนเองก็กลัวว่าเป็นแก๊งหากิน ส่วนนายสุทธิพงษ์ เถาทอง อายุ 35 ปี ที่ออกตามกลุ่มชายดังกล่าวและบันทึกภาพกลุ่มคนไว้ขณะค้นรถชาวบ้าน พร้อมร้องให้ชาวบ้านช่วยควบคุมตัวส่งตำรวจพื้นที่ กล่าวว่า ลูกน้องได้ขับรถไปเติมน้ำมันที่ปั๊มช่วง 11.00 น. ก็ถูกชาย 2 คน ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจหรือป่าว ขอตรวจค้นพร้อมถามว่าปล่อยเงินกู้หรือปาว โดยไม่แสดงตนว่าเป็นใคร เมื่อตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายก็ปล่อยตัวไป

——————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"