X

เปิดปฏิบัติการ 1386 ชุมชนสีขาวสร้างสุข ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดทั่ว จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ 1386 ชุมชนสีขาวสร้างสุข ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดเป้าหมายพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน จำนวน 20 เป้าหมายในพื้นที่ 5 อำเภอ ของจังหวัดสระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวของกับยาเสพติด 9 ราย ผู้ต้องหา 10 ราย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มีพิธีปล่อยแถว”ปฏิบัติการ 1386 ชุมชนสีขาวสร้างสุข” ที่บริเวณศาลาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้เข้าร่วมปฏิบัติการจำนวนประมาณ 200 คน โดยมีนายณัฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดการปล่อยแถวฯ ครั้งที่ 2/2563 ตามนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา โดยกำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเร่งด่วนที่จะเร่งรัดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการขจัดปัญหายาเสพติด ลดความเดือดร้อนของประชาชน โดยดำเนินการตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ให้บังเกิดผลอย่างชัดเจน และให้เป็นไปตามแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความมั่นคงที่จะลดปัญหายาเสพติดให้ได้ผลอย่างมีนัยสำคัญ

 

ทั้งนี้ นายณัฐชัย กล่าวด้วยว่า หลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ได้ให้ความเห็นชอบแนวทางการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลปี 2563 ซึ่งจังหวัดสระแก้วได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน จึงได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 2 ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน จำนวน 20 เป้าหมายในพื้นที่ 6 อำเภอ ของจังหวัดสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งเวลา 10.00 น.ภายหลังการเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายดังกล่าว ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำโดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ,พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้ร่วมกันเปิดแถลงผลการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว หลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายชุมชน สถานบริการ ในห้วงวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2563 สามารถจับกุมยาเสพติด จำนวน 9 ราย ผู้ต้องหา 10 คน แบ่งเป็น ผู้จำหน่าย จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ,ผู้ครอบครองเพื่อจำหน่าย จำนวน 5 ราย ผู้ต้องหา 6 คน ,ผู้ครอบครอง จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ข้อหาสมคบ ,สามารถจับอาวุธปืน จำนวน 6 ราย ผู้ต้องหา 6 คน ,เครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ,การพนัน จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 8 คน ส่วนของกลางที่ยึดได้ ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 197 เม็ด ,ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 23 กรัม ,อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก ,อาวุธปืนสั้น จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนลูกชอง จำนวน 2 นัด

————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"