X

เทศกาลข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จัดงานเทศกาลข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ รักษ์ ณ ปราจีนบุรี โดยรณรงค์หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้ามาร่วมงาน

เมื่อค่ำคืนวันที่ 14 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันวาเลนไทน์ “รักปลอดภัยวาเลนไทน์ปลอดเหล้า” โดย จ.ปราจีนบุรี มีการจัดงานที่สวนสาธารณะหน้าโรงเรียนปราจีนกัลยาณี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 14 ก.พ.ไปจรดเที่ยงคืนวันที่ 15 ก.พ. โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารสุขภาพ ว้าว..ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ตอน “รักษ์ ณ ปราจีนบุรี (หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้า)”

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เมนูอาหารอร่อย-อาหารสุขภาพ และเมนูอาหารสมุนไพรของจังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพ โดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัย ซึ่งพบว่า มีคู่รัก-นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวงานหนาแน่น เพื่อชม-ชิม-ช็อป มากกว่า 1,000 คน สร้างคึกคักให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างดี

ทางด้าน นายพิบูลย์ กล่าวว่า การจัดงานในรูปแบบ “อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์” เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไป เยาวชนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ โดยไม่พึ่งแอลกอฮอล์ การกินร้อนช้อนกลาง ล้างมือและรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการงดใช้โฟม ลดการใช้ถุงพลาสติก แก้วพลาสติก รณรงค์ให้ประชาชนคนที่มาร่วมงานได้นำภาชนะสำหรับรับประทานอาหารมาเอง เช่น ปิ่นโต กล่องอาหาร แก้วน้ำ รวมทั้งถุงผ้า ซึ่งผู้ที่นำมาใช้จะได้รับส่วนลดจากร้านอาหารที่จำหน่ายภายในงาน ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายอาหารสุขภาพ ทั้งจากชาวบ้าน ร้านค้าท้องถิ่น บริษัทเอกชน ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์โอทอป และซุ้มกิจกรรมจากชมรมเรารักษ์ปราจีนบุรี เครือข่ายองค์กรงดเหล้า ชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เครือข่ายสมัชชาสุขภาพจังหวัดปราจีนบุรี สถาบันการศึกษาและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี

————————–
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"