X

เที่ยวทานตะวันฐาน​ @ บ่อทองกบินทร์บุรี ครั้งที่ 3

ปราจีนบุรี – รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แถลงข่าวเที่ยววิถีชุมชน ชมพิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำ น้อมนำสักการะพระแก้วนิลกาฬ ทานตะวันบาน@บ่อทอง กบินทร์บุรี ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ.63 นี้

เมื่อวันที่ 14 กพ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทุ่งทานตะวันบริเวณหน้าบริษัท SCG.(ไทยเคนเปเปอร์) นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานแถลงข่าว “เที่ยววิถีชุมชน ชมพิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำ น้อมนำสักการะพระแก้วนิลกาฬ ทานตะวันฐาน​@ บ่อทอง กบินทร์บุรี” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ.63 ซึ่งเป็นการต่อยอดการจัดการท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลบ่อทอง ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2561 และครั้งที่ 2 ปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทเอกชนได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ว่างเปล่า โดยใช้สารปรับปรุงดิน และน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วของโรงงาน ปลูกต้นทานตะวัน บนเนื้อที่ 16 ไร่ ของเขตอุตสาหกรรมบ่อทอง พร้อมปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของตำบลบ่อทองในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ในปี 2563 ได้ดำเนินการต่อยอดปรับปรุงกิจกรรมแหล่งท่องเที่ยวให้เห็นเป็นที่ประจักษ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ทองคำ บ้านบ่อทอง วัดกรุงประชาราษฎร์บำรุง ซึ่งเป็นวัดที่สงบร่มรื่นสวยงาม และมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำตำบลประดิษฐานอยู่ คือพระแก้วนิลกาฬ กิจกรรมวิ่งฟันรันเพื่อสุขภาพ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของตำบลบ่อทอง โดยในกิจกรรมแถลงข่าวมีการซ้อมรำให้ได้ชมอีกด้วย ซึ่งคุณทราย นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ได้มาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันแล้ว รู้สึกประทับใจมาก วันงานจะมาเที่ยวอีกครั้ง

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"