X

ช้างป่าอ่างฤาไน 30 ตัว บุกสวนมะม่วง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – กองทัพช้างป่าอ่างฤาไนจำนวนกว่า 30 ตัว ลุยสวนมะม่วงผู้ใหญ่บ้านเสียหายนับหมื่นบาท

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านมาบเหียง ม.10 ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านแตกตื่นโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ที่กระจายเดินอยู่ในสวนมะม่วงและรอบหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบสวนมะม่วงผู้ใหญ่สงคราม ธรรมมะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบว่า ฝูงช้างป่าจำนวนดังกล่าว พากันหักโค่นกิ่งมะม่วงในสวนมากกว่า 20 ต้น ทำให้ได้รับความเสียหาย

นางศิราณี ธรรมมะ ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกน้องออกมาจะเก็บมะม่วงถึงกับตกใจ เมื่อเข้ามาในป่ามะม่วงเห็นช้างป่ากำลังพากันยืนเป็นกลุ่ม ๆ หักมะม่วง บางตัวอยู่รอบนอกส่งเสียงร้อง จึงรีบกลับไปบอกผู้ใหญ่บ้าน แจ้งให้ลูกบ้านทราบและช่วยกันขับไล่ช้างออกจากหมู่บ้าน โดยพบมะม่วงในสวนได้รับความเสียหายหลายหมื่นบาท

ชาวบ้านอีกคน เล่าว่า ได้ยินเสียงช้างร้องหลังโรงเรียนบ้านมาบเหียง จึงออกมาดูพบช้างฝูงใหญ่ถูกขับไล่ออกจากหลังโรงเรียน และชาวบ้านอีกหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นและได้ยินเสียงเมื่อรุ่งสางที่ผ่านมา และเดินผ่านหน้าบ้าน 3 ตัว น่าจะเดินตามฝูงใหญ่ ช้างฝูงดังกล่าวไม่มีท่าทางดูร้าย พูดจาบอกให้ไปก็เดินจากไปแต่โดยดี ขณะนี้ยังไม่มีใครพบเห็นฝูงช้างป่าหลบอยูที่ใด กระทั่งมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาผลักดันช้างป่ากลับเข้าป่าแล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ , ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"