X

บุกจับ “เจ๊นงค์” เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้ อ.วัฒนานคร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับทหารเข้ากวาดล้างจับกุม “เจ๊นงค์” เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้ดอกโหดพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ระบุพบการร้องเรียนและมีหลักฐานการปล่อยกู้ผิดกฎหมายหลายล้านบาท

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและกวาดล้างจับกุมผู้ประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เจ้ามือหวยใต้ดิน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและมีการบุกเข้าจับกุมเจ้าแม่-เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ในหลายพื้นที่ อาทิ วังสมบูรณ์ เขาฉกรรจ์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.มว.ที่ 3 มทบ.19 บุกเข้าจับกุม นางอนงค์ ศรีทองคำ หรือ เจ๊นงค์ อายุ 62 ปี ที่บ้านเลขที่ 292 ม.3 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประมาณ 30 นาย สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น.โดยใช้อำนาจคำสั่ง คสช.ที่ 3/58 และคำสั่งที่ 13/59 พบนางอนงค์ ศรีทองคำ หรือ เจ๊นงค์ และนายสุรพงศ์ สุวรรณคดี ซึ่งเป็นสามีอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยทั้งสองคนยินดีให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ซึ่งสามารถตรวจยึดของกลาง อาทิ สัญญาซื้อขาย มูลค่า 2.05 ล้านบาท ,สัญญาซื้อขายหรือวางมัดจำ 1.64 ล้านบาท หนังสือสัญญากู้ยืมเงิน 9 ฉบับ ทั้งที่ระบุจำนวนเงินและไม่ระบุจำนวนเงิน หลายแสนบาท ,สัญญาจะซื้อจะขายหรือสัญญาวางมัดจำ 600,000 บาท และสัญญารับจำนำรถอีกจำนวนมากด้วย

ทั้งนี้ นางอนงค์ ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ปล่อยเงินกู้โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริง โดยเรียกดอกเบี้ยร้อยละสามบาทต่อเดือน หรือเท่ากับร้อยละสามสิบหกบาทต่อปี จึงแจ้งข้อกล่าวว่า ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับยึดของกลางและลงบันทึกจับกุม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"