X

สลด !! กระทิงป่าบาดเจ็บหนัก ขาเน่าอักเสบ กลางป่าอุทยานแห่งชาติตาพระยา

สระแก้ว – กระทิงป่าบาดเจ็บหนัก ขาเน่าอักเสบ กลางอุทยานแห่งชาติตาพระยา ต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันมิให้ผู้ใดเข้าทำร้ายกระทิง เตรียมประสานสัตวแพทย์เข้าดำเนินการรักษาอาการบาดเจ็บและพิสูจน์หาสาเหตุของการบาดเจ็บของกระทิง

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิบตำรวจโทกุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ได้รายงานกรณีกระทิงได้รับบาดเจ็บ ว่าภายหลังการตรวจสอบกระทิงที่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณอุทยานแห่งชาติตาพระยา ซึ่งได้รับแจ้งจาก นายวิเชียร อุทธรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 15 บ้านเขาวงศ์ ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ว่าพบกระทิงบาดเจ็บ ออกมาบริเวณที่นาของราษฎร ใกล้ ๆ ป่า จึงได้ร่วมเข้าตรวจสอบ พบว่า บริเวณที่พบกระทิงได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณ พิกัด 48 P 0241029 E 1556120 N ซึ่งเป็นนาของ นายทองใบ จันทร์ยา ราษฎรบ้านเขาวงศ์ ซึ่งอยู่ติดเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา

ทั้งนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา รายงานอีกว่า กระทิงที่พบเป็นกระทิงเพศผู้ น้ำหนักประมาณ 900 กิโลกรัม มีลักษณะ ผอม มีร่องรอยบาดแผล จำนวน 4 แห่ง บริเวณขาหน้า , ท้อง , สะโพก , ลำตัว และบริเวณปลายเขาข้างขวา พบว่าบาดแผล มีลักษณะอักเสบเน่า และเพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงสังเกตอยู่ระยะห่างประมาณ 20 เมตร

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา จึงได้จัดชุดสายตรวจเฝ้าระวังติดตามกระทิงที่ได้รับบาดเจ็บ โดยร่วมกับชุด ชรบ.หมู่บ้านเขาวงศ์ เพื่อป้องกันมิให้ผู้ใดเข้าทำร้ายกระทิง และประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือน ราษฎรที่ทำกินอยู่บริเวณดังกล่าวว่า ให้ระวังไม่ให้เข้าไปใกล้บริเวณกระทิงอยู่

อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานแห่งชาติตาพระยา เตรียมเข้าดำเนินการรักษาอาการบาดเจ็บของกระทิง และพิสูจน์หาสาเหตุของการบาดเจ็บของกระทิง โดยได้ประสาน สัตวแพทย์ จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี เพื่อเข้าร่วมดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"